Quốc lộ 54 đoạn qua Vĩnh Long xuống cấp
Bộ GTVT vừa có Công văn gửi đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Vĩnh Long gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Theo đó cử tri tỉnh Long An kiến nghị sửa chữa Quốc lộ 54 (đoạn đi qua huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) mặc dù thời gian qua đã được đầu tư sửa chữa nhưng vẫn chưa đảm bảo, chưa đồng bộ xuất hiện vết nứt dọc trục đường, có đoạn chỉ dặm vá mặt đường loang lổ, xuất hiện nhiều ổ gà làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Bên cạnh đó, cử tri cũng đề xuất mở rộng mặt đường và nâng tải trọng xe tuyến Quốc lộ 54 vì hiện nay đường hẹp mà lưu lượng xe tham gia giao thông ngày càng nhiều gây khó khăn cho việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân.
Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
Đoạn QL.54 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long từ Km31 597 - Km82 662 có chiều dài khoảng 51,1 km, qua huyện Trà Ôn từ Km65 900 đến Km82 663, đoạn tuyến hư hỏng mặt đường như cử tri phản ánh từ Km77 - Km77 450.
Để xử lý hư hỏng mặt đường và thoát nước đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông, trong kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2024, Bộ GTVT đã bố trí kinh phí thực hiện công tác sửa chữa nền mặt đường gồm 03 danh mục công trình với kinh phí khoảng 53 tỷ đồng.
Cụ thể, đoạn mặt đường phát sinh hư hỏng từ Km77 – Km77 450 thuộc phạm vi công trình “Sửa chữa thảm BTN mặt đường đoạn Km75 – Km82 622; Sửa chữa hệ thống thoát nước các đoạn Km77 – Km77 450(T, P), Km81 400 – Km81 660(T, P)”.
Như vậy, đến hết năm 2024, toàn tuyến QL.54 qua địa phận tỉnh Vĩnh Long sẽ được thảm bê tông nhựa 100% mặt đường hiện có, đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn, thông suốt.
Về việc xem xét đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 54 đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long bằng nguồn vốn đầu tư công, Bộ đã có ý kiến gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long: “Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về sự cần thiết đầu tư Quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ và đã giao Ban Quản lý dự án 7 triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh.
Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư tuyến Quốc lộ 54 trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét sớm đầu tư tuyến Quốc lộ 54”.
-
Thông tin mới về dự án mở rộng tuyến quốc lộ quan trọng nối Vĩnh Long với Trà Vinh
Tuyến quốc lộ 53 có chiều dài 177km qua địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Đây là một trong ba dự án quốc lộ sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng trong thời gian tới với tổng chi phí đầu tư khoảng hơn 7.100 tỉ đồng.
-
Vĩnh Long có thêm Cụm công nghiệp 662 tỷ đồng
Cụm công nghiệp Tân Bình được phê duyệt với quy mô diện tích 40,72ha, tổng vốn đầu tư 662 tỷ đồng. Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án là Công ty Cổ phần Tân Bình Group.
-
Khu du lịch Mang Thít có gì mà khiến cả Đồng bằng sông Cửu Long phải trông đợi? Câu trả lời nằm trong quy hoạch 3.060ha
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định số 2312/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu lò gạch, gốm Mang Thít, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đến năm 2045 với quy mô khoảng 3.060ha.
-
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Tăng 1.000 tỷ vốn đầu tư, bổ sung đường dân sinh gần 10km
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 với việc tăng vốn đầu tư, bổ sung nút giao, đường dân sinh gần 10km....