Làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bí thư Đinh La Thăng cho hay rất ấn tượng mô hình xây dựng nhà ở xã hội 100 triệu dành cho người thu nhập thấp.
Sáng 5/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP.HCM tham quan, làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương với mục đích học hỏi kinh nghiệm xây dựng mô hình nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp.
Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bí thư Thăng cho biết TP.HCM hiện có khoảng 13 triệu dân, trong đó lượng người lao động rất lớn.
"Chăm lo đời sống cho người lao động là một thách thức và TP.HCM muốn học tập mô hình xây dựng nhà ở xã hội của Bình Dương, nhất là mô hình nhà ở dành cho người thu nhập thấp", ông Thăng nói.
Bí thư Đinh La Thăng trực tiếp tham quan, khảo sát mô hình nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp ở Bình Dương sáng 5/2. Ảnh: H.B.
Ông Thăng chia sẻ rất ấn tượng với thành phố mới Bình Dương, đặc biệt là mô hình nhà ở xã hội. Theo ông Thăng, nhu cầu về nhà ở xã hội của công nhân tại TP.HCM là rất lớn. TP.HCM muốn kêu gọi doanh nghiệp cùng với chính quyền xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp.
Người lao động tạo ra tăng trưởng cho thành phố nhưng điều kiện ăn ở cho họ còn rất khó khăn, dù thành phố rất quan tâm. Để thực hiện được tốt còn gặp nhiều thách thức.
Chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bí thư Thăng thẳng thắn: "TP.HCM muốn học tập kinh nghiệm cả về mặt thành công lẫn chưa thành công, mong tỉnh chia sẻ. Lãnh đạo thành phố hết sức cầu thị tiếp thu nghiêm túc để có thể áp dụng trong điều kiện của TP.HCM".
Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết đến nay tỉnh đã triển khai 85 dự án với diện tích 3,9 triệu m2 sàn nhà ở. Trong đó có 43 dự án thuộc đề án nhà ở an sinh xã hội Becamex do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – TNHH MTV (Becamex IDC) làm chủ đầu tư với tổng diện tích 3,1 triệu m2 sàn nhà ở, tổng lượng căn hộ là 70.000 căn với tổng vốn đầu tư là 12,1 nghìn tỷ đồng.
“Kinh nghiệm của tỉnh Bình Dương là quy hoạch và chuẩn bị rất sớm quỹ đất cho chương trình đầu tư xây dựng nhà ở xã hội về sau”, ông Liêm nói.
Nói về khó khăn, ông Liêm chia sẻ thêm người lao động, công nhân trong các khu công nghiệp, người có thu nhập thấp chưa đủ khả năng mua nhà. Ngoài ra, người có nhu cầu mua nhà ở xã hội khó tiếp cận vốn vay.
Sau buổi làm việc, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã trực tiếp đi thăm các mô hình nhà ở xã hội Hòa Lợi, phường Hòa Lợi và khu nhà ở xã hội Định Hòa, phường Định Hòa (cùng ở TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Hoàng Bình (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thêm chút tín hiệu vui cho giấc mơ nhà giá rẻ

    Thêm chút tín hiệu vui cho giấc mơ nhà giá rẻ

    CafeLand - Sau Vingroup, mới đây Tập đoàn Tuần Châu đã hé lộ tham vọng phát triển nhà giá rẻ với dự án New City quy mô lên đến 15.000 ha tại Củ Chi. Sự xuất hiện của những tên tuổi lớn được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn lốc nhà giá rẻ tại TP.HCM....

  • Nhà giá rẻ, hiếm chưa chắc đã quý

    Nhà giá rẻ, hiếm chưa chắc đã quý

    Nhiều chuyên gia cũng như các nhà quản lý đều dự báo năm 2017 sẽ là năm phân khúc nhà ở giá rẻ dẫn dắt thị trường. Theo lý giải, hiện nhu cầu của phân khúc nhà ở này lên đến 80%, trong khi nguồn cung chỉ đáp ứng được 20%. Thế nhưng, có một thực tế là...

  • Không dễ giảm giá vật liệu để làm nhà giá rẻ

    Không dễ giảm giá vật liệu để làm nhà giá rẻ

    CafeLand - Theo quan điểm của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, nhà giá rẻ không phải là làm nhà diện tích nhỏ lại mà phải áp dụng công nghệ mới, giảm giá các loại vật liệu xây dựng để hạ giá thành. Nếu tất cả doanh nghiệp cùng chung tay giảm giá các ng...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.