CafeLand - Sau Vingroup, mới đây Tập đoàn Tuần Châu đã hé lộ tham vọng phát triển nhà giá rẻ với dự án New City quy mô lên đến 15.000 ha tại Củ Chi. Sự xuất hiện của những tên tuổi lớn được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn lốc nhà giá rẻ tại TP.HCM.

TP.HCM hiện có khoảng 3 triệu dân nhập cư, nhu cầu nhà ở giá rẻ của người dân TP.HCM có thể lên đến 1.000 căn mỗi năm vẫn chưa đủ. Ảnh: Thanh Thịnh

Dự án New City được công bố ban đầu là có diện tích gấp 15 lần diện tích dự án khu đô thị Phú Mỹ Hưng và khu đô thị Thủ Thiêm cộng lại, thuộc các xã phía đông bắc huyện Củ Chi. Trong thành phố mới, sẽ hình thành nên các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, tạo được công ăn việc làm, có đầy đủ dịch vụ và tiện ích phục vụ cư dân.

Tập đoàn này cũng đề xuất Đại lộ ven sông Sài Gòn, nối huyện Củ Chi với quận 1. Tận dụng quỹ đất ven sông, với chiều dài khoảng 59 km, tốc độ xe dự kiến 100 km/h, sẽ chỉ mất khoảng 20-30 phút để đi từ Củ Chi về quận 1. Chủ đầu tư dự kiến thi công xong đưa vào sử dụng trong 18 tháng.

Đại lộ này sẽ tạo điều kiện kết nối với quốc lộ 22 và các tuyến đường của tỉnh Bình Dương. Các doanh nghiệp bất động sản sẽ phối hợp với Tập đoàn Tuần Châu - Công ty trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc Quảng Ninh để phát triển các dự án khu dân cư, các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ trên địa bàn các huyện Hóc Môn, Củ Chi để đáp ứng nhu cầu của nhân dân thành phố.

Trước Tập đoàn Tuần Châu, doanh nghiệp chuyên dòng bất động sản cao cấp Vingroup cũng đã công bố chiến lược phát triển dòng sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu VinCity. Theo kế hoạch, trong vòng 3 - 5 năm tới, Vingroup sẽ đồng loạt cung cấp ra thị trường từ 200.000 - 300.000 căn hộ tại 7 đô thị lớn trên toàn quốc.

Trong đó tại TP.HCM, VinCity sẽ được triển khai tại quận 7 và quận 9 với quy mô lần lượt là 20ha và 300ha. Khu đất được cho là sẽ triển khai dự án Vincity nằm trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 cũng đang được san lấp.

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM - Lê Hoàng Châu cho rằng, việc các doanh nghiệp tham gia phát triển các sản phẩm có giá phù hợp với túi tiền sẽ tạo ra nhiều tác động lớn cho thị trường, tạo cơ hội có nhà cho người thu nhập thấp, đồng thời giúp cân đối thị trường, hạn chế làn sóng đầu tư và đầu cơ.

Mặc dù cho rằng, những doanh nghiệp làm nhà bình dân xưa nay như Đất Lành sẽ phải “gồng mình” trước làn sóng đầu tư của các “đại gia” nhưng ông Nguyễn Văn Đực - Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành vẫn hoan nghênh các doanh nghiệp lớn tham gia làm nhà giá rẻ và kỳ vọng sẽ có thêm nhiều “siêu đại gia” về TP.HCM tham gia vào phân khúc này.

Vị này lý giải, TP.HCM hiện có khoảng 3 triệu dân nhập cư, nhu cầu nhà ở giá rẻ của người dân TP.HCM có thể lên đến 1.000 căn mỗi năm vẫn chưa đủ, nên bất cứ doanh nghiệp nào đầu tư những sản phẩm có tính chất thiết thực, có lợi ích và vừa tầm với cho người dân đều rất đáng hoan nghênh. Nếu đầu tư dự án ở vùng ven, tổ chức thành những khu dân cư khép kín, có hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ thì người dân sẽ chấp nhận ra xa một chút để có một nơi an cư an ninh, thoải mái.

Nhiều doanh nghiệp tham gia làm nhà giá rẻ sẽ mang lại nhiều lợi ích. Trong đó lợi ích rõ ràng nhất là tạo ra sự cạnh tranh, giúp kéo giá thành nhà ở xuống và đưa chất lượng sản phẩm lên. Đồng thời kéo giãn dân ra khỏi nội thành, giảm áp lực giao thông nội đô, ông Đực nói.

Thực tế còn cần chờ doanh nghiệp triển khai, nhưng ít nhất đã có thêm chút hy vọng từ tín hiệu vui về nhà giá rẻ như vừa qua.

Theo số liệu khảo sát của Sở Xây dựng TP.HCM, hiện Thành phố có khoảng 500.000 hộ chưa có nhà, có khoảng 81.000 hộ cần nhà ở xã hội trong giai đoạn 2016 - 2020. Trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước tại Thành phố, có khoảng 139.000 người chưa có nhà ở, cần khoảng 80.000 căn hộ.
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhà giá rẻ, hiếm chưa chắc đã quý

    Nhà giá rẻ, hiếm chưa chắc đã quý

    Nhiều chuyên gia cũng như các nhà quản lý đều dự báo năm 2017 sẽ là năm phân khúc nhà ở giá rẻ dẫn dắt thị trường. Theo lý giải, hiện nhu cầu của phân khúc nhà ở này lên đến 80%, trong khi nguồn cung chỉ đáp ứng được 20%. Thế nhưng, có một thực tế là...

  • Không dễ giảm giá vật liệu để làm nhà giá rẻ

    Không dễ giảm giá vật liệu để làm nhà giá rẻ

    CafeLand - Theo quan điểm của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, nhà giá rẻ không phải là làm nhà diện tích nhỏ lại mà phải áp dụng công nghệ mới, giảm giá các loại vật liệu xây dựng để hạ giá thành. Nếu tất cả doanh nghiệp cùng chung tay giảm giá các ng...

  • Bí thư Thăng: Nhà giá rẻ của TP.HCM phải từ 40-60m2

    Bí thư Thăng: Nhà giá rẻ của TP.HCM phải từ 40-60m2

    CafeLand - Đó là ý kiến của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tại Hội thảo nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ TP.HCM do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM tổ chức sáng nay (27/02).

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.