CafeLand – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai mới đây đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 bị can là lãnh đạo của Công ty Cổ phần bất động sản Nhà đất Đồng Nai về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Đỗ Sơn Tùng bị bắt tháng 8/2020.

Cụ thể, 3 bị can vừa bị bắt gồm ông Hà Huy Huyền (giám đốc điều hành), Phạm Thành Lộc (phó giám đốc tổng hợp), Lê Hữu Trung (giám đốc truyền thông)

Trước đó, vào tháng 8/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm đối với ông Đỗ Sơn Tùng (37 tuổi, quê tỉnh Hà Nam) là Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nhà đất Đồng Nai (có trụ sở tại KP.4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa).

Theo cơ quan điều tra, dưới danh nghĩa lãnh đạo của Công ty Nhà đất Đồng Nai, Tùng và các đồng phạm đã huy động vốn của hàng trăm khách hàng để thu mua các lô đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Sau đó, dù chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt, nhóm của Tùng đã tự ý phân lô các khu đất nông nghiệp trên và đặt tên thành các dự án “ma” như Happy Town2, Happy Town 3, Green Town và Nice Town.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, Tùng cho nhân viên quảng cáo giới thiệu dự án rầm rộ. Đồng thời cam kết sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thực hiện chuyển đổi và bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua.

Với thủ đoạn như trên, Công ty Nhà đất Đồng Nai đã ký kết các hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn với hơn 400 khách hàng, thu về số tiền trên 100 tỉ đồng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng sau đó phát hiện những khuất tất của các dự án, không được Công ty Nhà đất Đồng Nai giao đất như cam kết nên tố cáo đến cơ quan chức năng.

  • Năm “đại hạn” của những siêu lừa nhà đất

    Năm “đại hạn” của những siêu lừa nhà đất

    CafeLand – Giám đốc công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai vừa bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là một trong rất nhiều vụ liên tiếp có liên quan đến lãnh đạo công ty nhà đất bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam trong thời gian gần đây.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.