CafeLand – Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo.

Công an làm việc với lãnh đạo công ty Alibaba. Ảnh: PLO.

Chiều 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đang kiểm tra, khám xét tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Cơ quan công an cũng đã đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để điều tra về hành vi lừa đảo.

Được biết, ông Nguyễn Thái Luyện sinh năm 1985, quê Gia Lai. Còn ông Lĩnh là em trai ruột của ông Luyện.

Theo giới thiệu từ website của công ty Alibaba, doanh nghiệp này được thành lập từ ngày 5/5/2016 với nhân sự ban đầu là 4 người và vốn điều lệ khoảng 100 triệu đồng. Tuy nhiện hiện nay nay vốn điều lệ của công ty đã tăng vọt lên thành 5.600 tỉ, số lượng nhân sự cũng đạt con số 2.506 người. Số sản phẩm đất nền được công ty này triển khai cũng ghi nhận 28.868 sản phẩm.

Những năm vừa qua, địa ốc Alibaba được nhắc đến nhiều bởi hàng loạt dự án đất nền được triển khai tại nhiều địa phương như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận… Tuy nhiên, những dự án này đều dính nghi vấn như phân lô trên đất nông nghiệp, dự án không được cấp phép tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cho người mua.

Chính quyền nhiều địa phương đã phải lên tiếng cảnh báo về các dự án mà Ailbaba rao bán. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều địa phương đã tổ chức cưỡng chế các khu đất nông nghiệp mà công ty Alibaba tự ý làm hạ tầng rồi phân lô bán nền.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.