Công an tỉnh Gia Lai vừa bắt tạm giam một nhân viên phòng đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai để điều tra hành vi nhận hối lộ. Trước đó, người này đã nhận tiền của hàng trăm người dân để làm hồ sơ, trình cấp nhanh sổ đỏ.

Trụ sở Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai

Ngày 13/11, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam đối với ông Đỗ Minh Hiếu (SN 1989, trú tại TP Pleiku) sau khi nhận được đơn tố giác của nhiều người dân.

Được biết, Hiếu đang là nhân viên hợp đồng của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai. Theo điều tra ban đầu, lợi dụng vị trí công tác, từ năm 2020 đến 2022, Hiếu đã tiếp nhận tiền của hàng trăm người dân để làm hồ sơ, trình cấp nhanh sổ đỏ.

Mỗi hồ sơ, ông Hiếu nhận từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng. Ông hiếu bị bắt để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cũng ở Gia Lai, vào tháng 9/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Quốc Thắng (38 tuổi, cán bộ địa chính xã Ia Pnôn) để điều tra về tội "lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra,Thắng nhận tiền của nhiều hộ dân để làm thủ tục, giấy tờ liên quan đến đất đai nhưng sau đó không giải quyết được.

Khi người dân yêu cầu trả lại tiền hoặc lấy giấy tờ thì Thắng trốn tránh hoặc hứa hẹn nhưng không thực hiện. Một số người dân sau đó thông tin lên mạng xã hội tố cáo thì cán bộ địa chính này mới trả lại tiền.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.