Hai cán bộ ở huyện Long Thành trong quá trình làm nhiệm vụ đã gian dối khi cam kết có thể lo các suất tái định cư để chiếm đoạt số tiền lớn của người dân.

Một góc khu tái định cư sân bay Long Thành

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt 3 đối tượng trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

3 đối tượng này gồm: Phạm Viết Mạnh (31 tuổi, ngụ phường Tam Phước, TP Biên Hòa) cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành; Nguyễn Tấn Biên (46 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Thành) cán bộ địa chính - xây dựng xã Lộc An (huyện Long Thành) và Trần Ngọc Hân (25 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 7/2020 đến nay, Phạm Viết Mạnh được phân công kiểm đếm, áp giá, chi trả tiền bồi thường và công khai phương án bồi thường đối với các hộ dân tại xã Bình Sơn.

Khi gặp một số người dân có đất mua bán bằng “giấy tay” nhờ lập hồ sơ đền bù và cấp suất tái định cư thì Mạnh đã nhận hàng chục triệu đồng để giải quyết.

Trong khi đó, Nguyễn Tấn Biên, được biệt phái về xã Bình Sơn để tham gia thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư Sân bay Long Thành từ tháng 7/2021.

Trong quá trình làm việc, Biên nói dối có nhiều mối quan hệ có thể lo các suất tái định cư. Tin lời cán bộ này, một người dân đã nhờ lập hồ sơ để lấy 3 suất tái định cư với giá 1,2 tỉ đồng.

Sau khi nhận 250 triệu đồng từ người dân này, Biên tiêu xài cá nhân mà không giữ lời hứa.

Đối với Trần Ngọc Hân, dù chỉ là một người kinh doanh quần áo nhưng đối tượng này “nổ” có nhiều mối quan hệ để nhận chạy các suất tái định cư. Hân cũng đã nhận hàng chục triệu đồng tư người dân.

Để thực hiện dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai tiến hành thu hồi tổng diện tích đất hơn 5.399ha. Trong đó, 5.000ha dùng để xây dựng sân bay, gần 365ha để xây dựng các khu tái định cư.

Tổng số trường hợp bị thu hồi đất và ảnh hưởng là 4.864 hộ gia đình với 15.557 nhân khẩu và 26 tổ chức sử dụng đất. Các hộ dân di dời hiện được bố trí tập trung tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.

  • Cận cảnh khu tái định cư sân bay lớn nhất cả nước

    Cận cảnh khu tái định cư sân bay lớn nhất cả nước

    Sau 4 năm xây dựng, khu tái định cư sân bay quốc tế Long Thành nay đã thành hình với nhà cửa khang trang, đường xá rộng rãi. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn canh cánh nỗi lo khi nhiều tiện ích cơ bản phục vụ an sinh đang chậm tiến độ. Nỗi lo lớn hơn là bài toán kiếm kế sinh nhai lâu dài.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.