CafeLand – Ông Ngô Quang Thanh, giám đốc Công ty CP THT bị bắt về hành vi trốn thuế trong quá trình thực hiện thi công nhiều dự án bất động sản của Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố, bắt tạm giam Ngô Quang Thanh - Giám đốc Công ty CP THT Vũng Tàu (45 tuổi, trú xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ) để điều tra về hành vi "trốn thuế."

Được biết trong giai đoạn từ năm 2017 đến tháng 12/2018, ông Thanh đã ký kết với công ty TNHH Maluna (là công ty con thuộc Địa ốc Alibaba) 5 hợp đồng thi công xây dựng các công trình có liên quan đến các dự án của Alibaba tại thị xã Phú Mỹ. Tổng giá trị thi công theo các hợp đồng là 51 tỉ đồng.

Công ty THT đã được Công ty Maluna thanh toán bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của Thanh với số tiền hơn 27 tỉ đồng. Sau khi nhận được tiền thanh toán từ Công ty Maluna, Công ty THT không xuất hóa đơn, kê khai thuế GTGT mà chỉ khai báo thuế từ quý I/2017 đến quý I/2019 với doanh số hàng hoá dịch vụ mua vào hơn 6 tỉ đồng.

Kết luận giám định của Cục thuế Bà Rịa-Vũng Tàu xác định Công ty THT chưa xuất hoá đơn, kê khai thuế GTGT… không hạch toán, ghi chép vào sổ sách kế toán của Công ty THT với số tiền hơn 27 tỉ đồng đã nhận từ Công ty Maluna.

Cơ quan điều tra xác định, Công ty THT đã có hành vi trốn thuế theo quy định tại khoản 3, điều 108 Luật quản lý thuế, với số tiền thiệt hại về thuế là hơn 1,8 tỉ đồng.

Địa ốc Alibaba là cái tên nổi đình nổi đám trên thị trường bất động sản giai đoạn 2016 – 2019.

Từ một doanh nghiệp được thành lập từ ngày 5/5/2016 với nhân sự ban đầu là 4 người và vốn điều lệ khoảng 100 triệu đồng. Chỉ trong thời gian ngắn Alibaba vụt lớn, trở thành một thế lực trên thị trường đất nền tại các tỉnh như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận.

Thế nhưng, tất cả dự án của Alibaba quang bá đều là các dự “án ảo”. Dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Thái Luyện, Alibaba với phương thức mua gom các khu đất nông nghiệp rồi tự ý vẽ dự án phân lô bán nền cho hàng ngàn khách hàng.

Ngày 24/9 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam (trong thời hạn 04 tháng) đối với Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO Công ty cổ phần địa ốc Alibaba về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tính đến ngày 30/6/2019, Công ty Alibaba đã ký hợp đồng bán nền đất cho hơn 6.700 khách hàng, thu được hơn 2.500 tỉ đồng.

  • Sớm truy tố, xét xử và thu hồi tài sản vụ án Alibaba

    Sớm truy tố, xét xử và thu hồi tài sản vụ án Alibaba

    CafeLand - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ các vi phạm xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật và thu hồi tài sản do các hành vi phạm tội mà có.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.