Các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Thái Lan, đang trở thành những điểm nóng mới về bất động sản với nhà đầu tư Ấn Độ, thay thế Dubai và London.

Vượt qua Dubai và London, các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan và Việt Nam hiện đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn cho những khách hàng Ấn Độ muốn mua bất động sản ở nước ngoài. Giá bất động sản cho một ngôi nhà ba phòng ngủ ở Pattaya, một thành phố biển nổi tiếng của Thái Lan, vào khoảng 7 triệu Rupee (96.500 USD). Tại Bangkok, một ngôi nhà tương tự có thể có giá khoảng 8 triệu Rupee. Tuy nhiên, quy định về đầu tư bất động sản cho cá nhân và công ty nước ngoài là khác nhau.

Chuyên gia Ritesh Mehta đến từ công ty bất động sản JLL cho biết, nếu bạn đang tìm mua bất động sản với giá khoảng 7 triệu Rupee, bạn có thể mua một ngôi nhà nhỏ ở vùng ngoại vi quanh khu vực tàu điện ngầm ở Ấn Độ, hoặc một căn nhà sang trọng hơn ở Đông Nam Á.

Mehta cho biết khách hàng Ấn Độ hiện đang coi Việt Nam là một thị trường triển vọng, còn các căn hộ ở Thái Lan đang rất hấp dẫn họ.

Anuj Puri, Chủ tịch của công ty dịch vụ bất động sản Anarock, cho biết nhiều người Ấn Độ đã đầu tư bất động sản ở Đông Nam Á, đặc biệt là ở các quốc gia như Malaysia, Thái Lan, và Singapore. Các quốc gia này cung cấp nhiều lựa chọn đầu tư, chẳng hạn như chung cư cao cấp và căn hộ, bất động sản thương mại và công nghiệp. Ngoài ra, Đông Nam Á là một điểm đến phổ biến đối với khách du lịch Ấn Độ, giúp nơi đây trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với những người Ấn Độ muốn mua ngôi nhà thứ hai hoặc bất động sản nghỉ dưỡng.

Mehta cho biết, trong khi nhà đầu tư từ Mumbai ít có nhu cầu mua bất động sản trên toàn cầu, thì nhà đầu tư từ phía Bắc Ấn Độ lại rất năng động. Ông nói, các thị trường trưởng thành không còn cơ hội cho những nhà đầu tư nhỏ từ phía Bắc, nên họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Ở Thái Lan, thời hạn sử dụng đất cho người nước ngoài tối đa là 90 năm, theo thông tin từ trang 99acres. Thông thường, hợp đồng thuê kéo dài 30 năm một lần, và có thể gia hạn thêm 2 lần.

Dẫu vô cùng triển vọng, các nền kinh tế đang phát triển ở Đông Nam Á hiện chưa phải là một trong những điểm đến ưa thích nhất với nhà đầu tư bất động sản Ấn Độ.

Theo dữ liệu mới nhất từ Knight Frank, Vương quốc Anh, UAE, Mỹ, Canada và Ấn Độ là 5 điểm đến hàng đầu mà người Ấn Độ muốn bỏ tiền mua bất động sản. Singapore là quốc gia Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10.

Tuy nhiên theo Mehta, xu hướng đầu tư vào bất động sản của người Ấn Độ sẽ lớn hơn trong tương lai. Theo đó, nhà ở dành cho sinh viên đang tăng lên và rất nhiều người có thu nhập cao đang tìm kiếm nơi ở tại London. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều nhà đầu tư Ấn Độ muốn đa dạng hóa danh mục tài sản để tránh sự giám sát chặt chẽ từ chính phủ.

  • Vốn đầu tư bất động sản trên thế giới sẽ đổ về đâu?

    Vốn đầu tư bất động sản trên thế giới sẽ đổ về đâu?

    Bất động sản luôn là một chủ đề nóng trên toàn cầu, thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu liên tục chuyển dịch với lạm phát, chi phí và sự bất ổn gia tăng, việc dự đoán dòng tiền sẽ đổ về thị trường nào không còn dễ dàng như trước.

Lam Vy (BQ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.