CafeLand - Theo một khảo sát mới đây từ Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ (NAR), nhà đầu tư Châu Á đang thống trị thị trường bất động sản thương mại tại cả 2 nước Canada và Mỹ.

Cụ thể, 47% lượng công ty bất động sản được khảo sát tại Canada là 41% lượng công ty tại Mỹ cho biết khách hàng của họ chủ yếu từ khu vực Châu Á.

Tại thị trường Mỹ, người mua đến từ khu vực Châu Á chiếm 22,5%, Mỹ Latinh chiếm 21%, Trung Đông chiếm 20%. Còn theo khảo sát tại Canada, có 18% khách hàng nước ngoài đến từ khu vực Trung Đông, 17% đén từ Châu Á và 5% đến từ khu vực Mỹ Latinh.

Ông Chris Polychron, chủ tịch NAR cho biết “Khảo sát này cho thấy thị trường Mỹ và Canada đang khá thu hút nhà đầu tư trên thế giới”.

Bất động sản thương mại tại Mỹ và Canada đang hút nhà đầu tư Châu Á

Nửa cuối năm 2014, nhà đầu tư quốc tế ước tính đã rót khoảng 13 tỷ USD vào thị trường Bắc Mỹ. Trong đó, khối lượng đầu tư từ nhà đầu tư Châu Á là 5,7 tỷ đô, Châu Âu là 4,8 tỷ đô, các nước khu vực Châu Đại Dương là 1 tỷ đô và khu vực Châu Mỹ Latinh là 390 triệu đô.

Khảo sát cũng cho thấy sự thay đổi trong nhu cầu văn phòng tại cả Mỹ và Canada, nhà đầu tư đang tìm thuê những văn phòng có diện tích linh hoạt, họ ưu tiên những văn phòng có tính kết nối người làm việc trong công ty hơn là chú trọng vào không gian cá nhân. Cụ thể theo khảo sát này, có tới 40% lượng công ty khảo sát từ Canada và 45% từ Mỹ cho biết rằng khách hàng của họ muốn kiếm loại văn phòng có diện tích linh hoạt như vậy.

Về địa điểm thuê cũng có sự chuyển dịch. Tại Canada, phần lớn các nhà đầu tư đều tìm những bất động sản ở khu vực trung tâm có quy mô dân số trên 1 triệu người. Tuy nhiên tại Mỹ, nhà đầu tư lại có xu hướng chuyển từ những đô thị lớn sang các khu đô thị loại 2, loại 3. 1/3 các công ty bất động sản tại Mỹ cho biết khách hàng của họ ưa chuộng những thành phố có dân số ít hơn 750.000 người.

Khảo sát này được thực hiện bởi NAR và Hiệp hội địa ốc Canada với 3000 chuyên viên địa ốc, các câu hỏi được tập trung vào khách hàng mua bất động sản thương mại và những thay đổi trong xu hướng thuê, mua của họ.

D.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.