Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải tạo tạo ra sự đột phá và chuyên nghiệp trong truyền thông, marketing quảng bá sản phẩm
Thị trường sôi động nhưng vẫn khó cạnh tranh
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, từ đầu năm đến nay thị trường bất động sản phát triển khá sôi động với số lượng các dự án chào bán tăng lên.
Cụ thể, tính từ đầu năm đến nay, Tp.HCM có khoảng 10.660 căn hộ được chào bán, tăng 23,8% so với 5 tháng đầu năm 2015. Tương tự, ở thị trường Hà Nội tổng nguồn cung căn hộ tính từ đầu năm đến nay là 7.253 căn, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 5, khu vực này có hơn 1.700 căn hộ được chào bán, tăng 4,7% so với tháng trước.
Tuy nhiên, bên cạnh sự sôi động của thị trường với nhiều dự án lớn khởi công rầm rộ thì áp lực về cạnh tranh bán hàng giữa các doanh nghiệp cũng tăng theo.
Một chuyên gia trong ngành cho rằng, bất động sản là mặt hàng đặc thù, khác biệt so với các hàng hóa khác. Đây là tài sản mà người mua phải bỏ ra một lượng tiền lớn để sở hữu nên không thể dùng thử và thay đổi nếu không hài hòng. Do đó, niềm tin vào dự án và chủ đầu tư là tiêu chuẩn quan trọng để người tiêu dùng lựa chọn, quyết định mua hay không.
Từ thực tế trên, đòi hỏi doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải tạo tạo ra sự đột phá và chuyên nghiệp trong truyền thông, marketing quảng bá sản phẩm, nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay.
Nắm bắt xu thế phát triển công nghệ với nhiều thuận tiện, nhiều chủ đầu tư, đơn vị kinh doanh bất động sản cho phép nhân viên rao bán, chào mời khách hàng mua nhà qua điện thoại bên cạnh các hình thức khác như mạng xã hội, email,…
Mặt lợi của cách làm này là thông tin truyền tải nhanh, tiện lợi hơn rất nhiều nếu so sánh với các cách quảng cáo rao bán truyền thống lâu nay như qua báo chí, tổ chức sự kiện,... Mặt khác, còn giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí quảng cáo không nhỏ.
Tuy nhiên, đa số người nhận tin nhắn hay cuộc gọi đều khó chịu vì cảm thấy bị làm phiền bởi những số điện thoại lạ không rõ từ đơn vị, tổ chức nào gửi đến. Còn doanh nghiệp cũng không kiểm soát được nội dung tin nhắn nhân viên gửi ra. Do đó uy tín, thương hiệu của dự án và chủ đầu tư có thể kém đi trong mắt người tiêu dùng.
Tìm ra những công cụ truyền tải thông tin sản phẩm đến người mua nhà bằng điện thoại hay các thiết bị công nghệ cá nhân khác tiện lợi, chi phí thấp nhưng hiệu quả vì thế không chỉ là thách thức đối với doanh nghiệp bất động sản mà còn là cả các nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực truyền thông.
Giải pháp nào giúp chủ đầu tư hiện nay?
Nhiều dự án lớn của Tập đoàn Novaland cũng sử dụng các dịch vụ SMS brandname và Onecontact trong kinh doanh bán hàng để có hiệu quả tốt hơn
Để giúp các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trong thị trường bất động sản sôi động hiện nay, đồng thời giúp hình ảnh các đơn vị kinh doanh bất động sản trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn, trong tháng 6 này MobiFone hợp tác cùng Tạp chí Đầu tư bất động sản CafeLand tổ chức Hội thảo với chủ đề “Vượt trội từ cái nhìn đầu tiên”.
Tại Hội thảo, các doanh nghiệp bất động sản và khách mời tham gia sẽ được diễn giả Nguyễn Ngoan, sáng lập Ban Marketing CLB Doanh nhân Sài Gòn, Chủ tịch Manda Food Corporation, chuyên gia tư vấn chiến lược chia sẻ về hoạt động marketing, bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bất động sản. Đồng thời, được gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo, quản lý của hơn 100 doanh nghiệp bất động sản uy tín.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản cũng sẽ được hỗ trợ những giải pháp di động tiên tiến nhất từ MobiFone cho hoạt động kinh doanh. Tiêu biểu là 2 dịch vụ SMS brandname và Tổng đài di động OneContact.
Trong đó, dịch vụ SMS brandname (tin nhắn thương hiệu) là công cụ gởi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với chi phí thấp. MobiFone đã thiết kế gói dịch vụ SMS Brandname dành riêng cho ngành bất động sản với giá cả cạnh tranh và tính năng quản lý vượt trội hơn hẳn trên thị trường.
Dịch vụ Tổng đài di động Onecontact gồm đầy đủ chức năng của tổng đài truyền thống nhưng doanh nghiệp không cần tiêu tốn nhiều tiền cho việc đầu tư trang thiết bị hay phí bảo trì dịch vụ. Nhân viên sử dụng chính số di động của mình như một số máy lẻ nội bộ trong hệ thống số hotline, bao gồm cả thoại và SMS. Với OneContact, doanh nghiệp có thể gọi và nhắn tin trong hệ thống hoàn toàn miễn phí, thiết lập cuộc họp trực tiếp kết nối cùng lúc đến 256 thành viên và còn nhiều tính năng nâng cao tiện lợi khác.
Hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 30/6/2016, tại Trung tâm hội nghị: GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM.
Để đăng kí tham gia chương trình vui lòng truy cập www.vuottroitucainhindautien.com, số lượng vé có hạn Ban tổ chức sẽ ưu tiên doanh nghiệp đăng kí trước.
-
4 cách tiếp thị hiệu quả trên thị trường bất động sản
Khả năng bán bất động sản thành công ngày nay phụ thuộc nhiều vào cách tiếp thị. Do đó, việc lựa chọn cách tiếp thị và marketing phù hợp là điều đặc biệt quan trọng với người bán nhà.
-
Những sai lầm không nên xuất hiện trong thế giới marketing bất động sản
Marketing là một phần của thế giới bất động sản. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tiếp thị quảng cáo cũng đơn giản, và việc sai lầm trong các chiến lược marketing có thể dẫn đến những hậu quả tương đối nghiêm trọng....
-
Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản?
CafeLand - Khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều trang web và ứng dụng cung cấp lời khuyên, khởi tạo nội dung cho các nhà môi giới.