CafeLand - Trong báo cáo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tháng 7, DKRA Việt Nam nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng gặp nhiều khó khăn khi làn sóng Covid-19 bùng phát lần thứ tư.

Số liệu thống kê dựa trên một số dự án từ Thừa Thiên Huế vào đến Phú Quốc.

Bất động sản nghỉ dưỡng gặp nhiều khó khăn khi làn sóng Covid-19 bùng phát lần thứ tư. Ảnh minh họa

Cụ thể, với phân khúc condotel không có dự án mới nào được mở bán. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường rơi vào trạng thái trầm lắng, nhiều chủ đầu tư phải khóa giỏ hàng, điều chỉnh chính sách bán hàng cho phù hợp khiến nguồn cung mới khan hiếm.

Trong khi đó, Trong khi đó, suốt tháng 7, phân khúc nhà phố, shophouse biển chỉ ghi nhận một dự án mở bán với 26 sản phẩm, rổ hàng giảm 89% so với tháng trước. Tỷ lệ tiêu thụ giảm 97% so với tháng trước.

Ở phân khúc biệt thự biển, thị trường ghi nhận bốn dự án mở bán (bao gồm một dự án mới và ba dự án thuộc giai đoạn tiếp theo), cung cấp ra thị trường 179 căn, nhưng chỉ bán được 21 căn, tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 12%.

Lượng tiêu thụ mới tăng tuy nhiên vẫn còn ở mức rất thấp, chủ yếu tập trung tại khu vực Bình Định với 67% tổng lượng tiêu thụ toàn thị trường.

DKRA cho biết, hiện nay nhiều dự án đang trong giai đoạn truyền thông chuẩn bị, dự kiến sang tháng 8 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nguồn cung và sức cầu sẽ tăng.

Trước đó báo cáo quý 2, Bộ Xây dựng cho biết, nguồn cung mới khách sạn 4-5 sao và khu du lịch nghỉ dưỡng trên cả nước vẫn rất hạn chế. Một số dự án khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng đã phải lùi lịch khai trương do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 vào tháng 5.

  • Điêu đứng vì đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng

    Điêu đứng vì đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng

    CafeLand - Có người đã dốc hết số tiền tích góp trong nhiều năm, vay thêm ngân hàng và thậm chí còn bán luôn căn nhà đang ở để đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng. Thế nhưng, dịch bệnh ập đến đã khiến họ lao đao, không biết xoay xở thế nào với khoản lãi hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.