CafeLand – Theo tờ The Edge, dựa trên khảo sát mới nhất thành viên của Hiệp hội phát triển nhà ở Malaysia (REHDA), thị trường nhà đất tại nước này sẽ tăng trưởng tốt hơn trong nửa đầu năm 2013 so với nửa cuối 2012.

Thành viên của Hiệp hội phát triển nhà ở Malaysia dự đoán thị trường nhà đất tại nước này sẽ tăng trưởng tốt hơn trong nửa đầu năm 2013. Ảnh: Property Report

Ông Datuk Seri Michael Yam, Chủ tịch REHDA cho biết, “Tỷ lệ người được hỏi có thái độ lạc quan với thị trường bất động sản nửa đầu 2013 đã tăng lên 32%. Trước đó, con số này là 28% ở nửa cuối và 29% trong nửa đầu năm 2012. Ông nhận định “Cuộc bầu cử sắp diễn ra sẽ không có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường. Bởi lẽ, nhu cầu về nhà ở vẫn còn rất lớn trong khi nguồn cung hiện tại vẫn chưa đáp ứng được”.

Mặt khác, ông Yam còn cho biết “Giá cả chính là yếu tố thu hút, tạo lợi thế cạnh tranh cho bất động sản Kuala Lumpur. Với mặt bằng giá rẻ hơn so với Singapore, ngoại tệ sẽ đổ vào đây trong thời gian tới”.

Theo khảo sát, các đơn vị bất động sản được dự đoán sẽ tăng mạnh trong năm nay, tổng cộng có 21.409 đơn vị được lên kế hoạch trong nửa đầu năm 2013. Kết quả khảo sát còn cho thấy, người mua nội địa vẫn đóng vai trò chủ đạo chi phối thị trường. Nửa cuối 2012, tỷ lệ này đã lên đến 71%.

Tuy nhiên, thị trường nhà đất Malaysia còn tồn tại một số khó khăn như: bất động sản tồn kho ở Selangor, Kuala Lumpur, Johor và Penang vẫn chưa thể tiêu thụ được; tình trạng thiếu hụt lao động, giá vật liệu xây dựng tăng mạnh; số hộ gia đình mới được hình thành ít hơn dự kiến; các điều kiện cho vay vẫn thắt chặt…

  • Đại gia địa ốc Trung Quốc tấn công thị trường Mỹ

    Đại gia địa ốc Trung Quốc tấn công thị trường Mỹ

    China Vanke sẽ đầu tư vào một dự án nhà ở tại San Francisco, trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm ở Trung Quốc đe dọa việc kinh doanh của các công ty địa ốc.

  • Thị trường nhà ở Hong Kong lại nóng sốt

    Thị trường nhà ở Hong Kong lại nóng sốt

    CafeLand – Theo báo cáo của Knight Frank, doanh số của thị trường nhà ở tại Hong Kong đã bật tăng trở lại vào tháng trước do nhu cầu vẫn vượt xa nguồn cung hiện có. <br/br>

  • Thị trường nhà ở Mỹ tăng trưởng dịu lại trong năm 2013

    Thị trường nhà ở Mỹ tăng trưởng dịu lại trong năm 2013

    CafeLand – Tháng 1 vừa qua, số lượng nhà ở mới được xây dựng tại Mỹ đã rơi vào tình trạng đóng băng, đồng thời doanh số bán nhà tại đây cũng chứng kiến sự đi xuống sau 1 năm được xem là tăng trưởng mạnh mẽ nhất kể từ năm 2007, các chuyên gia kinh tế cho biết. <br/br>

K.Linh (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.