CafeLand – Tháng 1 vừa qua, số lượng nhà ở mới được xây dựng tại Mỹ đã rơi vào tình trạng đóng băng, đồng thời doanh số bán nhà tại đây cũng chứng kiến sự đi xuống sau 1 năm được xem là tăng trưởng mạnh mẽ nhất kể từ năm 2007, các chuyên gia kinh tế cho biết.

Thị trường nhà ở sẽ hồi phục với tốc độ khiêm tốn trong năm nay. Ảnh: Bloomberg

“Số liệu về thị trường nhà ở vào tháng 1 đã ổn định hơn những tháng cuối năm vừa qua”, ông Josh Shapiro, chuyên gia kinh tế tại Maria Fiorini Ramirez, New York cho biết. Ông Josh cũng nhận định “Thị trường nhà ở sẽ hồi phục với tốc độ khiêm tốn trong năm nay”.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, giấy phép xây dựng đã tăng 1,2% trong tháng 1 vừa qua, đạt tỷ lệ hàng năm 920.000. Theo dự báo của 73 chuyên gia kinh tế trong cuộc khảo sát của Bloomberg, các chủ thầu đã bắt đầu tiến hành xây dựng trên 920.000 căn nhà, với tỷ lệ hàng năm thấp hơn con số 945.000 căn của tháng 12 và đây là tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 6/2008.

Sự gia tăng của các hộ gia đình đã khuyến khích các nhà thầu chuyển hướng đầu tư vào thị trường căn hộ. Trong đó, PulteGroup, Lennar và D.R. Horton là 3 công ty xây dựng nhà ở hàng đầu tại Mỹ cho biết, đơn đặt hàng đã tăng trong quý gần đây nhất.

  • Quan chức Trung Quốc bị điều tra vì sở hữu biệt thự

    Quan chức Trung Quốc bị điều tra vì sở hữu biệt thự

    Chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đang điều tra một phó chủ tịch quận bị tố cáo sở hữu một căn biệt thự hơn 200 m2.

  • BĐS Trung Quốc: Khi thị trường nhạy chính sách

    BĐS Trung Quốc: Khi thị trường nhạy chính sách

    Vai trò của thị trường bất động sản với nền kinh tế Trung Quốc được mô tả bằng nhận xét của giới chuyên gia: “Ngành BĐS chỉ chiếm 15% GDP của quốc gia này, nhưng mối liên kết của ngành này với những ngành khác là rất lớn. Nếu BĐS có vấn đề gì thì 40% nền kinh tế sẽ lâm nguy”.

  • Mỹ kiện Standard & Poor's “làm bậy”

    Mỹ kiện Standard & Poor's “làm bậy”

    Chính phủ Mỹ khẳng định, tập đoàn thẩm định tài chính Standard & Poor's có biết rõ việc họ thổi phồng giá trị trái phiếu địa ốc, khiến đưa đến cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. <br/br>

K.Linh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.