CafeLand – Dự án xây dựng nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2) đang được thi công hứa hẹn sẽ là chìa khóa để giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông khu vực ra vào cảng Cát Lái. Không chỉ vậy, một khi dự án này thành hình cũng sẽ là động lực cho hàng hoạt dự án bất động sản khu vực này phát triển.

Nút giao thông Mỹ Thủy là một trong những dự án trọng điểm của TP.HCM nhằm giải quyết tình trạng giao thông tắc nghẽn thường xuyên ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái.

Dự án được chia hai giai đoạn triển khai.Giai đoạn một có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3 (đã xong), cầu vượt và hầm chui trên đường Vành đai 2 cùng các nhánh đường bờ tả - bờ hữu rạch Mỹ Thủy.

Giai đoạn hai sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái.

Sau hơn 1 năm thi công hầm chui Mỹ Thủy đã cơ bản hoàn thiện và được cho thông xe từ 16h ngày 31/1/2018.

Hầm chui dài 405 m, rộng 9 m. Phần hầm kín dài 80 m, rộng 9 m và có chiều cao tĩnh không 4,75 m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trong suốt thời gian thi công hầm kín.

Hầm cho phép xe bốn bánh chạy qua và cấm các loại xe hai, ba bánh, người bộ hành lưu thông. Tốc độ tối đa qua hầm chui là 40 km/h.

Sau khi có hầm chui, xe chạy hướng từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây theo đường Vành đai 2 đến vòng xoay Mỹ Thủy sẽ thẳng xuống hầm chui để đi vào cảng Tân Cảng - Cát Lái.

Người dân hi vọng sau khi dự án hoàn thiện, tình trạng giao thông tại khu vực này sẽ được cải thiện, thông thoáng.

Rất nhiều dự án bất động sản đang phát triển ở khu vực này cũng được hưởng lợi lớn, bởi khi nút giao xây dựng xong hình ảnh những dòng container ỳ ạch nối đuôi nhau suốt ngày đêm sẽ không còn ám ảnh khách hàng khi muốn tìm hiểu mua nhà khu vực này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.