CafeLand - Hơn 12 nghìn căn nhà đã bán cho người nước ngoài trong 5 năm qua; Vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại Hoài Đức còn phức tạp; Thương vụ thần kỳ: An Gia bỏ ra 100 triệu có ngay lợi nhuận 190 tỷ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hơn 12 nghìn căn nhà đã bán cho người nước ngoài trong 5 năm qua

Thống kê của Hiệp hội được thực hiện ở 17 Tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản lớn. Nếu giả định 17 Tập đoàn và doanh nghiệp lớn nói trên chiếm khoảng 70-80% thị phần nhà ở bán cho các cá nhân nước ngoài, thì có thể ước số lượng căn nhà mà người nước ngoài đã mua trong 05 năm qua trên phạm vi cả nước chỉ vào khoảng 14.800 - 16.000 căn.

Trong đó, 05 Tập đoàn lớn là Vingroup, Novaland, Phú Mỹ Hưng, CBRE, Hưng Thịnh được nhiều người nước ngoài lựa chọn mua nhà, với 10.571 căn, chiếm 85,7% tổng số nhà đã bán cho người nước ngoài, riêng Vingroup chiếm tỷ lệ 40%, cao nhất...xem thêm

Đồng Nai: Ì ạch dự án tái định cư

Theo thống kê, TP Biên Hòa hiện có 8 dự án TĐC quy mô lớn được quy hoạch, nằm ở các phường Thống Nhất, Tân Mai, Tam Hiệp, Bình Đa, Hiệp Hòa, Bửu Long và Hóa An. Trong những dự án này, có không ít dự án dù được triển khai từ nhiều năm trước nhưng hiện vẫn đang nằm trên… giấy.

Đơn cử, khi tiếp cận dự án TĐC ở phường Bửu Long, chúng tôi chứng kiến tình cảnh tréo ngoe: các dự án kinh doanh nhà tư nhân thì đã và đang được thực hiện khá hoành tráng, trong khi các khu đất là nơi TĐC của các dự án trọng điểm của tỉnh thì hoang sơ và "im tiếng" máy thi công...xem thêm

Hà Nội: Vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại Hoài Đức còn phức tạp

Trong bảy tháng năm 2020, huyện Hoài Đức phát sinh 90 trường hợp vi phạm đất đai và huyện đã xử lý dứt điểm 80 trường hợp, còn lại 10 trường hợp sẽ sớm được tập trung xử lý dứt điểm.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân huyện Hoài Đức Đỗ Đức Trung, qua kiểm tra 170 công trình xây dựng, huyện đã phát sinh 13 trường hợp vi phạm. Huyện đã xử lý được hai trường hợp, còn 11 trường hợp đang được huyện phối hợp với các cơ quan liên quan tích cực xử lý...xem thêm

Thương vụ thần kỳ: An Gia bỏ ra 100 triệu có ngay lợi nhuận 190 tỷ

Công ty mẹ doanh thu 6 tháng đầu năm chỉ đạt 65 tỷ đồng, giảm 67% so với cùng kỳ và lợi nhuận chỉ đạt 2,49 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong báo cáo hợp nhất với doanh thu chỉ có 60 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận lại lên tới 189 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với mức 64 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước. Vậy tại sao Bất động sản An Gia lại có lợi nhuận đột biến như vậy?

Trước tác động của đại dịch Covid-19, cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản, hoạt động kinh doanh của Bất động sản An Gia (AGG) gặp rất nhiều khó khăn. Doanh thu trong quý 1/2020 của Công ty chỉ đạt 42,85 tỷ đồng, quý 2 đạt 17,25 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 khoảng 60 tỷ đồng, giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước...xem thêm

Bắt giam Tổng giám đốc Công ty Thiên Ân Phát để điều tra lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2017 bà Hạnh Phúc đã đặc cọc mua 3 lô đất có diện tích hơn 7.000m2 tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Thời điểm này, cả ba lô đất này là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm, chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa thực hiện thủ tục xin lập dự án nhưng bà Phúc đã “hô biến” thành dự án có tên gọi khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 với quy mô 77 nền đất có diện tích từ 50 – 80m2.

Bà Phúc sau đó đã ký hợp đồng chuyển nhượng số nền đất trên cho 65 khách hàng và thu gần 78 tỉ đồng. Dù đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ nền đất, nhưng đến tháng 6/2018 khi khu đất được chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành đất ở hợp pháp bà Phúc lại tiếp tục chuyển nhượng khu đất để thu về 16 tỉ đồng. Người mua sau đó đã thế chấp khu đất để vay 110 tỉ đồng của ngân hàng...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Cần tránh biến tướng nhà công vụ

    Bất động sản 24h: Cần tránh biến tướng nhà công vụ

    CafeLand - Dự án 33 triệu USD lấn biển Nha Trang có nguy cơ bị cưỡng chế thu hồi; Có cán bộ cấp cao nghỉ hưu 10 năm vẫn bám nhà công vụ; Yêu cầu các ngân hàng giảm lương, thưởng để hạ lãi suất cho vay... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.