CafeLand - Dự án 33 triệu USD lấn biển Nha Trang có nguy cơ bị cưỡng chế thu hồi; Có cán bộ cấp cao nghỉ hưu 10 năm vẫn bám nhà công vụ; Yêu cầu các ngân hàng giảm lương, thưởng để hạ lãi suất cho vay... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án 33 triệu USD lấn biển Nha Trang có nguy cơ bị cưỡng chế thu hồi

Dự án công viên văn hoá, giải trí, thể thao Nha Trang Sao (gọi tắt dự án Nha Trang Sao, ở đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hoà) là dự án lấp lấn biển trái phép gây nhiều tai tiếng kéo dài ở Khánh Hòa.

Quá thời gian quy định nêu trên, Công ty Cổ phần Nha Trang Sao không phối hợp với UBND thành phố Nha Trang để bàn giao mặt bằng và nộp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Khánh Hòa thì UBND thành phố Nha Trang sẽ tiến hành thực hiện việc cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất theo quy định pháp luật. Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa cũng sẽ tiến hành thủ tục hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật...xem thêm

Có cán bộ cấp cao nghỉ hưu 10 năm vẫn bám nhà công vụ

Không chỉ với trường hợp một vị nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT sau nhiều ồn ào đã gọi điện xin trả lại nhà công vụ, mà thời gian qua đã có nhiều ồn ào trong dư luận khi nhiều quan chức đã về hưu nhưng không chịu trả lại nhà công. Có chuyên gia cho rằng nếu cứ để nhờn luật, không cứng rắn với những trường hợp chây ì, thì “nhà công” sớm muộn cũng bị biến thành “nhà ông”.

Trao đổi với Tiền phong, TS. Bùi Đức Thụ cho biết, quỹ nhà công vụ có thể biến động, nếu thiếu có thể bố trí thêm. Nhưng điều quan trọng cần tránh là việc biến nhà công thành nhà tư. Điều đó xuất phát từ chủ trương chính sách không nhất quán. Tạo thành tiền lệ xấu cho việc quản lý tài sản công nói chung và nhà công vụ nói riêng. Cái đó không nên. Còn với cán bộ trước kia, phải rà soát lại, nếu chưa được hưởng cũng có hình thức nào đó để có sự công bằng...xem thêm

Yêu cầu các ngân hàng giảm lương, thưởng để hạ lãi suất cho vay

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản chỉ đạo đối với các đơn vị trong toàn hệ thống ngân hàng về việc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Theo lãnh đạo NHNN, trong thời gian tới, dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường trên phạm vi toàn cầu, có thể đẩy kinh tế thế giới tiếp tục suy thoái sâu và tác động nặng nề đến kinh tế trong nước trên nhiều phương diện khi Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với thế giới và có độ mở kinh tế lớn (tương đương 200% GDP)...xem thêm

Từ 10/8, giảm tới 30% phí sử dụng đường bộ cho ôtô chở khách

Để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 74/2020/TT-BTC quy định mức thu, nộp phí sử dụng đường bộ. Theo đó, từ 10/8 đến hết ngày 31/12, ôtô kinh doanh vận tải hành khách sẽ chỉ nộp phí bằng 70% mức thu quy định trước đó.
Đối với xe tải, ô tô chuyên dùng, xe đầu kéo mức phí nộp từ nay đến cuối năm bằng 90% mức thu hiện hành.

Trường hợp ô tô đã được nộp phí sử dụng đường bộ cho thời gian từ ngày 10/8 đến hết năm, chủ phương tiện sẽ được bù trừ số tiền phí chênh lệch và số phí phải nộp của chu kỳ tiếp theo. Đơn vị đăng kiểm chịu trách nhiệm tính bù trừ tiền phí cho chủ xe vào lần nộp phí này...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.