CafeLand - TP HCM kiến nghị 'cởi trói' gần 700 ha đất; Nhiều quỹ đất bị sử dụng không đúng mục đích; Hàng loạt ngân hàng được nới chỉ tiêu tín dụng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Văn phòng sẽ sôi động trở lại

Nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn bất động sản JLL chỉ ra rằng các văn phòng sẽ trở nên quan trọng hơn trước đây vì chúng sẽ trở thành trung tâm của hệ sinh thái làm việc của các doanh nghiệp. Đồng thời, một văn phòng chuyên nghiệp và hiện đại sẽ vẫn là chiến lược quan trọng để thu hút nhân tài tương lai cũng như người lao động hiện tại, vốn đang ưu tiên cân bằng cuộc sống và công việc hơn cả chế độ lương thưởng.

Các nhận định của JLL được thực hiện dựa trên kết quả của ba cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 4/2020, tháng 10/2020 và tháng 3/2021. Đối tượng khảo sát là nhân viên tại các công ty có quy mô nhân sự từ 100 người trở lên trải dài trên mọi lĩnh vực tại 10 quốc gia. Họ trả lời một bảng hỏi về cảm nhận khi làm việc từ xa và tác động của mô hình này tới các ưu tiên trong công việc, hiệu suất lao động và hạnh phúc...xem thêm

TP HCM kiến nghị 'cởi trói' gần 700 ha đất

Theo UBND TP HCM, do thời gian "treo" quá lâu, việc thực hiện quy hoạch tại 3 khu công nghiệp (KCN) với diện tích lên đến 675 ha trên địa bàn 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi không còn khả thi. Vì thế, UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xóa "treo" nhằm quy hoạch nơi khác khả thi hơn.

Trong 3 KCN được UBND TP HCM kiến nghị xóa khỏi quy hoạch, KCN Bàu Ðưng (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) có diện tích 175 ha, được giao cho một chủ đầu tư từ năm 2008 nhưng 1 năm sau thì công ty này không tham gia đầu tư. Hiện dự án này vẫn chưa có chủ đầu tư và chưa triển khai...xem thêm

Nhiều quỹ đất bị sử dụng không đúng mục đích

Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2020 gửi đến Quốc hội nêu rõ những vi phạm trong quản lý nhà đất của không ít bộ, ngành, doanh nghiệp nhà nước.

Theo kết luận kiểm toán, tại Bộ VHTT&DL, tính đến 31/12/2019, có 33 đơn vị sử dụng tài sản thực hiện liên kết kinh doanh cơ sở vật chất trong 1-10 năm. Tổng số tiền thu được từ hoạt động này trong năm 2019 là 117,3 tỷ đồng. Trong đó có thực hiện một số nội dung chưa đúng quy định như: ký hợp đồng cho thuê đất, tài sản trên đất nhưng chưa thực hiện đấu giá. Cụ thể là Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội...xem thêm

Hàng loạt ngân hàng được nới chỉ tiêu tín dụng

Ngân hàng Nhà nước nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng (room tín dụng) cho một loạt ngân hàng thương mại như VPBank, Techcombank, TPBank, MBBank, SHB, ACB, VIBBank... lên mức khá cao so với hồi đầu năm. Trong đó, có ngân hàng được nới room tín dụng lên tới 15%-17%, điển hình như MBBank được tăng lên 15% từ mức 10,5% trước đó.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng nhằm góp phần hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế trước tác động bất lợi của đại dịch Covid-19 nhưng không chủ quan với rủi ro lạm phát nên cần phải đồng bộ các giải pháp, chính sách tiền tệ khác. Nới hạn mức tín dụng được thực hiện trên cơ sở đề nghị của tổ chức tín dụng, đánh giá tình hình hoạt động, năng lực tài chính, quản trị điều hành và khả năng mở rộng tín dụng lành mạnh của từng ngân hàng thương mại...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.