CafeLand -  “Xé rào” xây nhà trên đất nông nghiệp, TP.HCM giao công an điều tra; Chung cư “5 sao” bán chỗ đậu xe hơn nửa tỉ đồng, cư dân đòi kiện, Phát Đạt nói gì; Ngày càng nhiều người mua nhà phải xin tiền trợ giúp từ bố mẹ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

“Xé rào” xây nhà trên đất nông nghiệp, TP.HCM giao công an điều tra

Theo kết luận thanh tra, tình hình vi phạm trật tự xây dựng từ năm 2016 đến tháng 3/2020 còn nhiều phức tạp, có dấu hiệu của việc đầu cơ mua bán đất. Việc phối hợp kiểm tra, kịp thời ngăn chặn các trường hợp vi phạm của UBND huyện Bình Chánh và UBND 16 xã, thị trấn và thanh tra xây dựng địa bàn huyện Bình Chánh chưa đồng bộ, kịp thời.

Các cơ quan không chủ động xử lý ngay từ đầu các trường hợp có hành vi vi phạm về đất đai từ giai đoạn mới có động thái tự chuyển mục đích đất để xây dựng dẫn đến gây áp lực rất lớn cho hạ tầng khi hình thành các khu dân cư tự phát trên đất nông nghiệp...xem thêm

Chung cư “5 sao” bán chỗ đậu xe hơn nửa tỉ đồng, cư dân đòi kiện, Phát Đạt nói gì?

Trong khi nhiều cư tiếp tục phản đối việc bán chỗ đậu xe ô tô tại chung cư The Everich Infinity, thì chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) khẳng định phần diện tích chỗ đậu xe ô tô thuộc sở hữu riêng của Phát Đạt và được bán theo đúng quy định.

Phát Đạt khẳng định, chỗ đậu xe được xác định là sở hữu riêng của Chủ đầu tư được thể hiện rõ tại điều 11.2 của Hợp đồng mua bán: “Phần sở hữu riêng của Bên Bán là: phần diện tích mà Bên Bán có quyền sở hữu riêng, bao gồm: Phần tầng hầm, trừ Phần Diện tích và Thiết bị sở hữu chung, đã bao gồm Bãi xe thương mại tại tầng hầm 1 và tầng hầm 2 của Nhà chung cư”...xem thêm

Người dân dỡ nhà trả mặt bằng cho tuyến metro hơn 2 tỉ USD

Nhiều hộ dân nằm dọc theo tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương đang tích cực tháo dỡ nhà để hoàn trả mặt bằng cho dự án có thể khởi công vào năm 2021.

Dọc tuyến đường Cách Mạng Thánh Tám và Trường Chinh thuộc địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM nhiều hộ dân đang tổ chức thuê công nhân, máy móc để tháo dỡ phần diện tích nhà nằm trong phạm vi của dự án tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương...xem thêm

Ngày càng nhiều người mua nhà phải xin tiền trợ giúp từ bố mẹ

Cứ bốn giao dịch mua nhà tại Anh trong năm nay thì sẽ có gần một giao dịch là được hỗ trợ tài chính bởi “nhà băng của bố và mẹ” thay vì tỷ lệ 1/5 của năm 2019. Nguyên nhân, những người trẻ mua nhà phải vật lộn với tình trạng suy thoái kinh tế có nguyên nhân từ đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra một số thách thức mà những người mua nhà lần đầu tiên gặp phải. Nhiều người mua nhà có thể sẽ phải đối mặt với một tương lai kinh tế bấp bênh. Về phía những tổ chức cho vay dựa trên tài sản thế chấp, họ lo ngại về giá nhà lên xuống và việc những người đi vay rơi vào tình trạng âm vốn chủ sở hữu nên đã thu hồi các khoản vay mua nhà có tiền đặt cọc thấp. Đó là những giao dịch có mức đặt cọc 10% giá trị căn nhà, phục vụ đối tượng khách hàng trẻ mua nhà lần đầu tiên...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.