CafeLand - HoREA đề xuất dùng công cụ thuế để chặn cơn sốt đất; Bị tố lừa đảo, chủ đầu tư King Bay nói "chúng tôi làm thật"; Giá đất mua bán không phản ánh đúng giá giao dịch thực trong dân... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bị tố lừa đảo, chủ đầu tư King Bay nói "chúng tôi làm thật"

Chủ đầu tư dự án King Bay (Nhơn Trạch, Đồng Nai) đang làm việc với cơ quan chức năng để làm sáng rõ thông tin sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đang điều tra, xác minh vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến đơn người dân tố cáo chủ đầu tư dự án này.

Nội dung thông cáo báo chí cho biết, Công ty Free Land là chủ đầu tư dự án 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach là đơn vị phát triển dự án. Để thực hiện dự án này, ngày 22/6/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 991/QĐ – TTg về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở khu dân cư xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai...xem thêm

Giá đất mua bán không phản ánh đúng giá giao dịch thực trong dân

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng hoạt động mua bán đất nền vẫn diễn ra sôi động thời gian qua, trên phạm vi nhiều tỉnh thành cả nước. Giới quan sát thị trường cho rằng việc mua đi bán lại này không phản ánh được nhu cầu thực của thị trường, giá đất mua bán không phản ánh đúng giá giao dịch thực trong dân.

Các khu vực “ăn theo” hoặc chỉ tăng giá dựa trên thông tin chung thì không nên được nhìn nhận là nguyên nhân thật sự dẫn đến hiện tượng tăng giá đất. “Sự tăng giá này chủ yếu là đầu cơ thay vì dựa trên nhu cầu có thực. Việc mua đi bán lại không đem lại kết quả cuối cùng, hoạt động mua đi bán lại diễn ra lúc chờ tăng giá như vậy sẽ không phản ánh được nhu cầu thực chất của thị trường và rồi sẽ bị dừng lại, như những gì đã diễn ra trước đây...xem thêm

Thành phố mới Bình Dương im lìm trong cơn sốt đất

10 giờ sáng tại trung tâm thành phố mới Bình Dương. Đường sá thông thoáng nhưng thưa thớt, lác đác người và xe. Các quán cà phê, quán cơm hai bên đường cũng không đông khách.

Có một đặc điểm nổi bật ở đây, các công ty, sàn giao dịch bất động sản dày đặc và thậm chí, nằm san sát nhau trên cùng một tuyến đường, trải dài. Nhà đóng cửa im lìm, các sàn này chỗ thưa vắng, chỗ có người ra vô. Song, chúng tôi không ghi nhận được không khí giao dịch, mua bán sôi nổi như ở phòng công chứng Chơn Thành, Bình Phước chỉ trước đó vài ngày...xem thêm

TP.HCM giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021

HĐND TP.HCM đã thông qua Tờ trình của UBND về việc xin ý kiến về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 trên địa bàn TPHCM. Trong tờ trình này, UBND TPHCM đề xuất giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất theo Quyết định số 03/2020/QĐ-UBND.

Quyết định 03 nêu rõ, hệ số điều chỉnh giá đất được áp dụng tùy theo từng nhóm đối tượng và tùy theo từng khu vực địa bàn quận, huyện và các yếu tố làm tăng, giảm giá đất. Có 3 nhóm đối tượng chính được phân chia theo hệ số điều chỉnh giá...xem thêm

HoREA đề xuất dùng công cụ thuế để chặn cơn sốt đất

Theo HoREA, thủ phạm chính của các đợt sốt đất, sốt giá nhà là giới đầu nậu, những môi giới, doanh nghiệp bất lương và trong một số trường hợp đã có sự móc nối, tiếp tay của cán bộ cơ sở.

Sau mỗi cơn sốt, giá nhà đất bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực, tác động tiêu cực đến môi trường đầu tư, gây khó khăn trong việc thu hút các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư lớn. Từ đó, hiệp hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét các gói giải pháp có thể đặc trị sốt đất và bình ổn giá nhà...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Bất an về giá đền bù, tái định cư

    Bất động sản 24h: Bất an về giá đền bù, tái định cư

    CafeLand - Dân thừa nhận "sốt" ảo, chỉ ra loạt lý do "thổi giá"; Thu hồi nhà đất làm đường, đền bù đất ở rẻ hơn chung cư tái định cư; TP.HCM thông qua phê duyệt dự án kết nối vùng hơn 12.000 tỷ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.