CafeLand - Dồn điền, đổi thửa là cách duy nhất để có những khu đô thị đẹp; Cầu hơn 400 tỉ đồng thông xe sau 8 năm khởi công; Bình Định tìm nhà đầu tư 2 khu du lịch hơn 32ha... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Cầu hơn 400 tỉ đồng thông xe sau 8 năm khởi công

Cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TP.HCM) được thông xe sáng 7/1 sau 8 năm kể từ ngày khởi công giúp hoàn thiện thêm mạng lưới giao thông kết nối tại khu Nam TP.HCM.

Cầu Phước Lộc dài gần 390m, rộng hơn 10m cho hai làn xe, lề đi bộ rộng một mét và lan can bảo vệ cao 1,5m. Ở hai đầu cầu, dự án làm đường dẫn dài hơn 320m, bổ sung cây xanh, đèn chiếu sáng, thoát nước... Dự án này từng được khởi công vào năm 2012 tuy nhiên sau đó phải tạm dừng nhiều năm do khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Dự án có tổng vốn đầu tư 405 tỉ đồng...xem thêm

Dồn điền, đổi thửa là cách duy nhất để có những khu đô thị đẹp

Theo PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, quy hoạch phát triển đô thị gắn liền với giải quyết bài toán nhà ở là vấn đề cốt lõi của TP.HCM. Trong thời gian vừa qua đã có nhiều chính sách thúc đẩy phát triển các đô thị và sử dụng đất một cách hiệu quả, khai thác tối đa nguồn lực đất đai.

Ông Thọ lấy ví dụ ở Hà Nội, các quy hoạch vệ tinh được hình thành xung quanh đô thị Hà Nội từ năm 1990. Nhưng sau 30 năm thực hiện, các quy hoạch đó chỉ đi vào cuộc sống khi các doanh nghiệp tham gia phát triển, chẳng hạn ở khu vực Gia Lâm. Tương tự câu chuyện ở Hà Nội, TP.HCM cũng quy hoạch các khu đô thị vệ tinh xung quanh thành phố, và các quy hoạch này chỉ được triển khai khi nó phù hợp với thị trường, thu hút được người dân và doanh nghiệp tham gia...xem thêm

Bình Định tìm nhà đầu tư 2 khu du lịch hơn 32ha

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định vừa công bố Danh mục dự án đầu tư sử dụng đất để đầu tư đối với 2 dự án Khu du lịch Eo Vượt 1 và 2, Khu kinh tế Nhơn Hội. Cụ thể, Khu du lịch Eo Vượt 1 có tổng mức đầu tư (không bao gồm chi phí GPMB) 235,9 tỉ đồng. Diện tích đất sử dụng 14,22ha.

Tiến độ hoàn thành dự án không quá 36 tháng kể từ ngày Hợp đồng thực hiện dự án có hiệu lực hoặc được công nhận làm chủ đầu tư...xem thêm

Toàn cảnh nhà ở tại TP.HCM 10 năm tới

Theo Đề án, đến năm 2025, tổng diện tích sàn nhà ở của TP đạt được 237,3 triệu m2, diện tích nhà ở bình quân đầu người của TP là 23,5 m2/người (quy mô dân số dự kiến vào cuối năm 2025 là 10,1 triệu người). Đến năm 2030, tổng diện tích sàn nhà ở của TP đạt được 295 triệu m2, diện tích nhà ở bình quân đầu người của TP là 26,5 m2/người (quy mô dân số dự kiến vào cuối năm 2030 là 11,1 triệu người). Cụ thể, nhà ở xã hội, dự kiến phát triển khoảng 4 triệu m2 sàn; nhà ở thương mại dự kiến phát triển 45,2 triệu m2 sàn và nhà ở riêng lẻ do dân tự xây là 59,2 triệu m2 sàn.

Để thực hiện được những mục tiêu trên, trước mắt, trong 5 năm tới, với nhà ở thương mại, TP ban hành các cơ chế tăng cường hợp tác quốc tế, thu hút, hỗ trợ tài chính nhằm tăng tính khả thi, đẩy mạnh việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng phát triển nhà ở theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đồng thời, bổ sung vào danh mục các dự án kêu gọi đầu tư PPP với loại hình nhà ở này. Tổ chức nghiên cứu, thiết kế và áp dụng các loại nhà ở thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, có thể tái sử dụng, tái cơ cấu hoặc tái chế các nguồn tài nguyên đã sử dụng...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Giá nhà đất ngày càng tăng cao?

    Bất động sản 24h: Giá nhà đất ngày càng tăng cao?

    CafeLand - Bất động sản còn đâu thời thưởng Tết bằng nhà, xe hơi; Vì sao giá bất động sản ngày càng tăng; Giá bán sơ cấp tại khu vực ngoại thành Hà Nội đạt mức cao mới... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.