CafeLand - Bất động sản còn đâu thời thưởng Tết bằng nhà, xe hơi; Vì sao giá bất động sản ngày càng tăng; Giá bán sơ cấp tại khu vực ngoại thành Hà Nội đạt mức cao mới... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vì sao giá bất động sản ngày càng tăng?

Dữ liệu của nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, giá bất động sản đang có xu hướng tăng cao và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, bất chấp tình hình dịch Covid-19. Riêng thị trường căn hộ ở các đô thị lớn bị đẩy lên ngưỡng trần. Thực tế này được lý giải khi giá của một căn hộ phải “cõng” theo nhiều chi phí phát sinh.

Năm 2020, dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ và gây ra nhiều biến động đối với nhiều lĩnh vực kinh tế. Bất động sản cũng không nằm ngoài guồng quay này. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của thị trường địa ốc với nhiều lĩnh vực khác chính là việc đã lấy lại đà phục hồi nhanh chóng ngay từ quý 3. Theo số liệu của Bộ Xây dựng, trong quý 3-2020 đã ghi nhận 36.884 giao dịch địa ốc thành công. Trong khi đó, dữ liệu của nhóm phân tích FiinPro cho thấy, lượng tiền người mua nhà trả trước cuối quý 3-2020 tại nhiều doanh nghiệp tăng cao ở mức kỷ lục 5 năm qua...xem thêm

Giá bán sơ cấp tại khu vực ngoại thành Hà Nội đạt mức cao mới

Theo báo cáo mới nhất của JLL về thị trường căn hộ bán tại Hà Nội. Sau khi tăng mạnh trong quý III/2020 với hơn 5.000 căn hộ đến từ giai đoạn sau của dự án Vinhomes Smart City, thị trường đã yên ắng trở lại với chỉ khoảng 2.680 căn chính thức được chính thức mở bán vào quý 4/2020 do quá trình phê duyệt giấy phép tiếp tục bị trì hoãn.

Tính đến hết năm 2020, tổng lượng mở bán chính thức chỉ ghi nhận gần 15.400 căn, chưa bằng một nửa so với năm 2019. Phân khúc bình dân và trung cấp tiếp tục dẫn đầu nguồn cung trong quý này với hơn 70% thị phần. Khoảng 28% còn lại đến từ phân khúc cao cấp, chủ yếu đến từ hai dự án mới là BRG Park Residence của Tập đoàn BRG và Masteri Water Front của Tập đoàn Masterise. Dự án này cũng đánh dấu sự gia nhập thị trường của thương hiệu Masterise Homes tại Hà Nội...xem thêm

Bất động sản còn đâu thời thưởng Tết bằng nhà, xe hơi

Thưởng Tết bằng căn hộ, ô tô, xe máy…từng là “thương hiệu” nhận diện của lĩnh vực bất động sản trong những năm trước đây. Tuy nhiên, cái Tết sắp tới đây sẽ rất khác, sau một năm thị trường gặp nhiều khó khăn những phần thưởng đáng mơ ước một thời sẽ chỉ còn là “dĩ vãng”.

Nếu như mọi năm, đây là thời điểm mà thưởng Tết là chủ đề được bàn tán nhiều hơn cả trong cộng đồng môi giới bất động sản. Thì năm nay, chủ đề này ít được bàn tán hơn, thậm chí nhiều môi giới sẵn sàng với tâm lý không thưởng tết. Phương Duyên, một môi giới bất động sản chia sẻ, tháng cuối năm thường là thời điểm môi giới bận rộn nhất, ai cũng muốn cố gắng để chốt được những hợp đồng cuối cùng để làm dày thêm thành tích cá nhân. Đây cũng là cơ sở để công ty xét duyệt mức thưởng tết của mỗi người...xem thêm

Đà Nẵng thúc tiến độ nút giao 3 tầng hơn 723 tỉ đồng

Sáng 6-1, lãnh đạo HĐND, UBND TP Đà Nẵng đã đến kiểm tra công tác thi công dự án Nút giao thông khác mức phía Tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu).

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án), cho hay công trình đang bị chậm tiến độ khoảng sáu tháng. Cụ thể, dự án khởi công ngày 29-3-2020, dự kiến hoàn thành vào tháng 9-2021. Tuy nhiên, giá trị thi công thực hiện mới chỉ đạt 117/535 tỉ đồng, tương đương 21,8% giá trị hợp đồng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.