Hé lộ vị trí xây sân bay Thái Bình sau năm 2030; Địa phương có nhiều thế mạnh ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ trình đề án thành lập thành phố mới trong năm nay; Cao tốc 120km/h nhưng chỉ có 2 làn xe, người dân kiến nghị sớm mở rộng... là những thông tin đáng ý trong 24h.

Hình minh họa

Hé lộ vị trí xây sân bay Thái Bình sau năm 2030

Theo Quyết định 1735/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay chuyên dụng ven biển Thái Bình dự kiến sẽ có vị trí tại huyện Tiền Hải.

Tên, vị trí, quy mô, diện tích, tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư của công trình sẽ được xác định cụ thể trong giai đoạn lập kế hoạch, phê duyệt hoặc quyết định chủ trương đầu tư thực hiện dự án. Cũng theo quy hoạch này, tỉnh sẽ xây dựng và phát triển Khu kinh tế Thái Bình thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Cụ thể, đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, giao thông nội bộ và hạ tầng các khu công nghiệp để Khu kinh tế Thái Bình trở thành trọng điểm, động lực phát triển của tỉnh; có không gian kinh tế hiện đại, bền vững, liên kết với Vùng đồng bằng sông Hồng. Tăng cường cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thực hiện tốt công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư, ưu tiên thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước có uy tín và năng lực về tài chính, quản trị, công nghệ vào đầu tư tại Khu kinh tế Thái Bình. Chú trọng thúc đẩy các mối liên kết giữa doanh nghiệp đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình và các doanh nghiệp hiện có của tỉnh.

Địa phương có nhiều thế mạnh ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ trình đề án thành lập thành phố mới trong năm nay

Theo quy hoạch đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Phú Mỹ sẽ trở thành đô thị cảng biển, là trung tâm công nghiệp chuyên sâu, công nghiệp cảng biển, thương mại, dịch vụ logistics và đầu mối giao thông cảng quan trọng.

Phú Mỹ nằm ở phía tây tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có diện tích khảng 334ha. Thị xã nằm dọc theo quốc lộ 51, cách TP.HCM khoảng 60km, cách TP Vũng Tàu khoảng 40km và cách TP Bà Rịa khoảng 20km.

Không chỉ thừa hưởng vị trí liền kề với nhiều đô thị lớn, Phú Mỹ cũng hưởng lợi nhờ gắn liền với mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối rất đa dạng đã và đang được đầu tư. Trong đó có nhiều tuyến giao thông liên vùng như quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường 911B, cầu Phước An nối với Nhơn Trạch (Đồng Nai), đường Vành đai 4, hệ thống đường sông….

Dù không gắn trực tiếp song Phú Mỹ cũng có vị trí liền kề với nhiều hạ tầng giao thông quan trọng khác như đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Cao tốc TP.HCM - Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành....

Khánh thành nhà máy hơn 1.800 tỉ đồng tại Bắc Ninh

Chiều 11/1 tại huyện Thuận Thành, UBND tỉnh Bắc Ninh đã khánh thành Nhà máy xử lý chất thải rắn công nghệ cao phát điện với giá trị đầu tư 74 triệu USD (khoảng 1.812 tỉ đồng). Nhà máy xử lý chất thải rắn công nghệ cao phát điện là dự án hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Môi trường Thuận Thành với Tập đoàn JFE Engineering Corporation (Nhật Bản).

Nhà máy được khởi công xây dựng tháng 1/2022 và hoàn thành tất cả các hạng mục vào tháng 10/2023 với công suất xử lý rác 600 tấn/ngày đêm, công suất phát điện 13,5MW, tổng mức đầu tư 74 triệu USD.

Công trình được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép môi trường và tiếp nhận, xử lý chất thải rắn từ ngày 1/1/2024, vận hành thử nghiệm từ ngày 8/1/2024 và dự kiến vận hành thương mại vào quý II/2024.

Đây là một trong những dự án tiêu biểu nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư giữa Chính phủ hai nước Việt Nam-Nhật Bản. Khi hoàn thành, nhà máy sẽ giúp giảm lượng rác thải chôn lấp tại tỉnh Bắc Ninh, đồng thời giải quyết được vấn đề thiếu hụt điện năng nhờ đốt rác thải và tận dụng thu hồi nhiệt năng sinh ra trong quá trình đốt để tạo năng lượng điện.

Cao tốc 120km/h nhưng chỉ có 2 làn xe, người dân kiến nghị sớm mở rộng

Cao tốc đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình quy định tốc độ 120km/h tuy nhiên mỗi chiều chỉ có 2 làn đường, mật độ phương tiện lưu thông đông, không đảm bảo tốc độ cho phép, thậm chí thường xuyên kẹt xe.

Với lý do trên, người dân tỉnh Hà Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sớm có phương án mở rộng đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đồng thời quy định tốc độ xe chạy của từng làn đường để đảm bảo an toàn.

Trả lời kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 323/QĐ-TTg ngày 20/4/2005, quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng xe khẩn cấp bố trí liên tục, chiều dài 50km, tổng mức đầu tư 8.974 tỉ đồng.

Dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 7/2012 và có đóng góp lớn trong việc kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.