Vĩnh Long muốn xây sớm cầu 3.200 tỉ, Bộ Giao thông Vận tải nêu tiến độ ra sao; Tuyến đường nghìn tỉ kết nối Vành đai 3, quốc lộ 51, cao tốc, sân bay Long Thành vừa được khởi công, bất động sản Nhơn Trạch có "khởi sắc" trong năm nay... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vĩnh Long muốn xây sớm cầu 3.200 tỉ, Bộ Giao thông Vận tải nêu tiến độ ra sao?

Vĩnh Long kiến nghị sớm đầu tư cầu Đình Khao nối tỉnh này với Bến Tre nhằm thúc đẩy kinh tế và thay thế cho phà Đình Khao đã quá tải. Theo đề xuất của UBND tỉnh Vĩnh Long dự án có vốn đầu tư hơn 3.200 tỉ, thực hiện theo hình thức PPP.

Bộ GTVT cho biết, Bộ thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về sự cần thiết sớm đầu tư xây dựng cầu Đình Khao kết nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre nhằm thay thế phà Đình Khao. Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ với hai địa phương, các bộ, ngành để báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc nghiên cứu phương án đầu tư dự án và giao UBND tỉnh Vĩnh Long làm cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có ý kiến chỉ đạo UBND tỉnh Vĩnh Long chủ trì triển khai thực hiện, đồng thời thành lập Hội đồng thẩm báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.

Hiện nay, UBND tỉnh Vĩnh Long đang tiếp tục bổ sung, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Bộ GTVT cho biết, khi hồ sơ được Hội đồng thẩm định liên ngành thông qua, UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư.

Tuyến đường nghìn tỉ kết nối Vành đai 3, quốc lộ 51, cao tốc, sân bay Long Thành vừa được khởi công, bất động sản Nhơn Trạch có "khởi sắc" trong năm nay?

Đường 25B và 25C là hai tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch, Long Thành và đi về Bà Rịa – Vũng Tàu qua quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Đây cũng là hai tuyến đường giao cắt với Vành đai 3 TP.HCM và kết nối trực tiếp đến cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành đang xây dựng.

UBND huyện Nhơn Trạch đã tổ chức lễ khởi công hai dự án hạ tầng quan trọng là các đoạn thuộc tuyến đường 25B (Tôn Đức Thắng) và 25C (Nguyễn Ái Quốc). Cả hai tuyến đường này đều là tuyến giao thông chính, huyết mạch kết nối trung tâm Nhơn Trạch với TP.HCM và các tuyến quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM, sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

Đây cũng là hướng giao thông chính được nhiều người dân lựa chọn khi di chuyển từ TP.HCM về Đồng Nai hay Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi sân bay Long Thành hoàn thành, hai tuyến đường này càng có vai trò quan trọng và lưu lượng giao thông sẽ tăng đột biến.

Khởi công dự án Nhà ở xã hội trong Khu đô thị hơn 85.000 tỉ đồng tại Khánh Hòa

Đây là dự án có quy mô lớn nhất tại tỉnh Khánh Hòa tính tới thời điểm hiện tại và là dự án nhà ở xã hội thứ 2 được Vinhomes khởi công trong 2024. Trước đó, ngày 6/1, Vinhomes đã khởi công Happy Home Tràng Cát, quận Hải An, Hải Phòng với tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỉ đồng, cung cấp hơn 4.000 căn hộ.

Được biết, Happy Home Cam Nghĩa có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.800 tỉ đồng, tọa lạc ngay bên cạnh tuyến Quốc lộ 1, thuộc Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh, với tổng diện tích 87,64ha.

Dự án cung cấp 3.600 căn nhà ở xã hội, gồm 3 loại sản phẩm với diện tích dao động từ 24-70m2. Vinhomes Happy Home Cam Nghĩa là dự án nhà ở xã hội thứ 4 của Vinhomes. Trước đó công ty đã triển khai 3 dự án tại Thanh Hóa, Quảng Trị và Hải Phòng.

Bình Định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà ở hơn 861 tỷ đồng

Liên danh Công ty CP Phú Tài và Công ty CP Đầu tư An Phát Land được chấp thuận là nhà đầu tư dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị tại khu vực phía Nam và phía Bắc đường Tăng Bạt Hổ, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước.

Dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị tại khu vực phía Nam và phía Bắc đường Tăng Bạt Hổ, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước được tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 861 tỷ đồng, với tiến độ thực hiện từ tháng 1/2024 - tháng 6/2028. Dự án có diện tích khu đất khoảng 12,78ha, với quy mô dân số dự kiến khoảng 1.684 người. Việc đầu tư dự án sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Định đã được phê duyệt.

  • Bất động sản 24h: Đồng Nai hút mạnh dòng vốn FDI ngay đầu năm

    Bất động sản 24h: Đồng Nai hút mạnh dòng vốn FDI ngay đầu năm

    Tỉnh nằm trong top đầu thu hút vốn FDI tăng tốc với hơn 410 triệu USD ngay dịp đầu năm; Bình Định sắp đấu giá hàng trăm lô đất ở với giá khởi điểm chỉ từ 3,5 triệu đồng/m2; Bộ GTVT nói gì về việc mở “nút thắt” trên tuyến quốc lộ nối duyên hải miền Trung với Tây Nguyên... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.