CafeLand - Trót ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ, khách hàng ôm rủi ro tiền mất tật mang; Cần rà soát các quy định về phân loại dự án đầu tư xây dựng; Đất Đông Anh giao dịch ảm đạm... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Trót ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ, khách hàng ôm rủi ro tiền mất tật mang

Hiện tượng chủ đầu tư “lách luật” tổ chức giới thiệu sản phẩm rầm rộ theo hình thức ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng đặt chỗ, hợp đồng góp vốn, phiếu đăng ký giữ chỗ… tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo Luật sư Trần Minh Cường – Đoàn luật sư TP.HCM, căn cứ quy định tại Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014 (được quy định tại Điều 55 và điều 56) quy định, hợp đồng mua bán bất động sản hình thành trong tương lai chỉ được đưa vào kinh doanh khi có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; có giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án...xem thêm

Cần rà soát các quy định về phân loại dự án đầu tư xây dựng

Đây là đề nghị của Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Phan Xuân Dũng tại phiên trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng trong khuôn khổ Chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV diễn ra sáng 11/11.

Ông Dũng cho biết, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường tán thành với sự cần thiết sửa đổi, bổ sung Luật Xây dựng theo Tờ trình của Chính phủ. Đồng thời ông cũng cho rằng việc ban hành luật sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư xây dựng, hoàn thiện môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng...xem thêm

Chọn nhà điều hành khách sạn: Không cẩn thận dễ làm gia tăng chi phí vận hành

Sự phát triển của du lịch khiến thị trường khách sạn và khu nghỉ mát Việt Nam trở nên hấp dẫn trong mắt nhiều nhà đầu tư trong khu vực. Trong bối cảnh đó, vấn đề chỉ định, lựa chọn nhà điều hành khách sạn được xem là một yếu tố cốt lõi cần được chú trọng để mang đến sự khác biệt và thu hút khách hàng.

Lượng khách du lịch ngày càng tăng và nền kinh tế tăng trưởng khiến cho thị trường khách sạn và khu nghỉ mát tại Việt Nam trở nên hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư trong khu vực, biến nơi đây thành một trong những thị trường được nhắc đến nhiều nhất ở châu Á Thái Bình Dương...xem thêm

Đất Đông Anh giao dịch ảm đạm

Kỳ vọng giá và thanh khoản tăng mạnh nên sàn bất động sản nở rộ ngay chân cầu Nhật Tân, nhưng lượng giao dịch thực tế rất thấp.

Nhiều nhà đầu tư, môi giới bất động sản khu vực Đông Anh trông đợi và kỳ vọng việc những dự án lớn ở phía bên kia cầu Nhật Tân sau khi khởi động sẽ tạo nên cú hích đối với giá đất khu vực này. Tuy nhiên, một tháng sau ngày động thổ dự án thành phố thông minh 4 tỷ USD và một số dự án nghìn tỷ đồng ở khu vực này, giá đất tại đây chưa có nhiều biến động so với cùng kỳ năm ngoái, lượng giao dịch không đột biến...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.