CafeLand - Gần 30.000 căn hộ chưa được cấp sổ hồng; Vướng mặt bằng, cầu Thủ Thiêm 2 hơn 3.000 tỉ đồng lại “đứng bánh”; Thành phố Thủ Đức: không đơn thuần là đổi cái tên... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chính phủ yêu cầu xây dựng và phát triển các đô thị lớn và siêu lớn

Chính phủ đã ban hành hàng loạt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển các vùng KTTĐ xoay quanh 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cụ thể gồm: xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch; huy động nguồn lực đầu tư phát triển; đào tạo và sử dụng lao động; cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin vùng; cơ chế điều phối vùng KTTĐ; cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực.

Cụ thể, Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng đề xuất các giải pháp quy hoạch, xây dựng và phát triển các đô thị lớn và siêu lớn trong vùng KTTĐ trở thành các thành phố hiện đại, đáng sống mang tầm cỡ khu vực. Trong đó, có các giải pháp để quản lý các mô hình ‘’thành phố trong thành phố’’ , ‘’đô thị thông minh’’, ‘’đô thị xanh’’,… gắn với giải pháp huy động nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư phát triểnxem thêm

Thành phố Thủ Đức: không đơn thuần là đổi cái tên

Nếu được thành lập, thành phố Thủ Đức cần tạo ra sự khác biệt để hình thành nên một đô thị năng động, một đầu tàu kinh tế mới không chỉ của TP.HCM mà còn cả khu vực. Do đó, sự thay đổi cần cả “lượng và chất”, chứ không chỉ đơn thuần là đổi một cái tên hay tạo thêm bộ máy hành chính.

Với lĩnh vực bất động sản, khu Đông TP.HCM được xem như mảnh đất vàng mà mọi doanh nghiệp đều thèm khát. Những đại đô thị đã và đang mọc lên góp phần rất lớn trong việc thay đổi diện mạo của nhiều khu vực tại đâyxem thêm

Gần 30.000 căn hộ chưa được cấp sổ hồng

Trong đó có, 25.631 căn nhà (chủ yếu là căn hộ chung cư) và 2.693 căn hộ officetel. Số liệu này nằm trong tổng số 490 dự án nhà ở được phê duyệt trong các năm 2015-2019, chưa bao gồm các dự án đã triển khai trước năm 2015. Nếu thống kê đầy đủ số liệu của hàng trăm dự án đã bàn giao nhà cho khách hàng, nhưng chưa được tính tiền sử dụng đất, thì số lượng căn nhà bị chậm cấp “sổ hồng” còn lớn hơn nhiều lần.

Dẫn đầu trong danh sách này có thể kể đến nhiều doanh nghiệp như Hưng Thịnh với gần 8.000 căn ở 13 dự án, Novaland 6.118 căn tại 11 dự án, Quốc Cường Gia Lai với 3.414 căn tại 7 dự ánxem thêm

Vướng mặt bằng, cầu Thủ Thiêm 2 hơn 3.000 tỉ đồng lại “đứng bánh”

Cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 với quận 2, TP.HCM phải tạm ngừng thi công do chủ đầu tư chưa được thành phố bàn giao mặt bằng để tiếp tục triển khai.
đến nay công trình đã đạt 70% khối lượng nhưng hiện dự án phải tạm dừng thi công vì vướng giải phóng mặt bằng phần đất Ba Son (quận 1).

Ngoài việc vướng mặt bằng đất Ba Son thì mặt bằng trống để thực hiện nhánh N1 và N2 vẫn chưa được giao. Nhịp cuối của cầu Thủ Thiêm 2 nối với quận 2 để hợp long cũng rơi vào cảnh tương tựxem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.