CafeLand – Cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 với quận 2, TP.HCM phải tạm ngừng thi công do chủ đầu tư chưa được thành phố bàn giao mặt bằng để tiếp tục triển khai.

Công ty CP địa ốc Đại Quang Minh - chủ đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 2 - cho biết đến nay công trình đã đạt 70% khối lượng nhưng hiện dự án phải tạm dừng thi công vì vướng giải phóng mặt bằng phần đất Ba Son (quận 1).

Ngoài việc vướng mặt bằng đất Ba Son thì mặt bằng trống để thực hiện nhánh N1 và N2 vẫn chưa được giao. Nhịp cuối của cầu Thủ Thiêm 2 nối với quận 2 để hợp long cũng rơi vào cảnh tương tự.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 có tổng chiều dài là 1,4 km trong đó phần cầu dài 885m, được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính cao 113m. Ở phía quận 1, cầu Thủ Thiêm 2 được xây dựng tại đường Tôn Đức Thắng, giáp Nhà máy đóng tàu Ba Son thuộc Tổng công ty Ba Son.

Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2015 với tổng mức đầu tư 3.082 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2018. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị đỗ vỡ do dự án liên tục chậm tiến độ.

Mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương gia hạn thời gian hoàn thành công trình dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 đến ngày 9/9/2021 do ảnh hưởng của công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.