CafeLand - Cầu nối quận 12 với Gò Vấp sắp hoàn thành, giá đất lại tiếp tục “nhảy múa”; "Ôm" đất 2 năm không ai hỏi mua, bán lỗ 350 triệu đồng mừng rơi nước mắt; Nhiều rủi ro khi mua nhà đất qua vi bằng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

"Ôm" đất 2 năm không ai hỏi mua, bán lỗ 350 triệu đồng mừng rơi nước mắt

Năm 2018, khi thị trường đất nền tại Hoà Lạc đang sốt, anh B (Từ Sơn, Bắc Ninh) đã nghe lời bạn thân làm môi giới bất động sản để mua đất tại đây. Mảnh đất anh B mua cách khu công nghệ cao chỉ khoảng 2,5 km, nên anh rất tin tưởng đây là phi vụ thành công.

Quá tin tưởng người bạn đã học cùng mình hàng chục năm trời, anh B xuống tiền mảnh đất 94m2 với giá 8 triệu đồng/m2. “Người bạn đó nói với tôi rằng, khu đất này rất gần với khu công nghệ cao nên công nhân sẽ mua để ở nhiều. Khi nào đất lên 11 - 12 triệu đồng/m2 thì bán lướt sóng cũng đã lãi to”, anh B kể lại...xem thêm

Cầu nối quận 12 với Gò Vấp sắp hoàn thành, giá đất lại tiếp tục “nhảy múa”

Ngay từ khi cầu sắt An Phú Đông được khởi công xây dựng, giá đất dọc khu vực đường Vườn Lài (quận 12, TP.HCM) đã tăng nhanh. Hiện nay, cây cầu này sắp hoàn thành sẽ khiến cho giá nhà đất khu vực này tiếp tục leo thang.

Dự án xây dựng cầu sắt An Phú Đông bắc qua sông Vàm Thuật, thay thế phà An Phú Đông đã quá tải được chính thức khởi công xây dựng từ ngày 5/2/2020. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM cầu sắt An Phú Đông có tổng mức đầu tư là 79,5 tỉ đồng. Cầu sắt có kết cấu bằng thép, dài 238m, rộng 12,5m cho hai làn ô tô và hai lề cho người đi bộ...xem thêm

Nhiều rủi ro khi mua nhà đất qua vi bằng

Không ít người mua nhà lầm tưởng vi bằng do thừa phát lại lập là một hợp đồng mua bán nhà. Sự ngộ nhận ấy dẫn đến nhiều hệ lụy và có nguy cơ mất trắng khi xảy ra tranh chấp. Vi bằng là văn bản do thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi có thật theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc.

Theo Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại tại Điều 36 về thẩm quyền, phạm vi lập vi bằng, giá trị pháp lý của vi bằng, vi bằng không thay thế các văn bản công chứng, chứng thực hay các văn bản hành chính khác...xem thêm

Nhà đầu tư bất động sản cá nhân theo đóm, ăn tàn!

Hầu hết nhà đầu tư chứng khoán và bất động sản cá nhân có một đặc điểm rất giống nhau, đó là luôn bị hấp dẫn bởi “chiến lược bám đuôi” các con sóng tin đồn, nhưng cũng vì thế mà họ dễ dàng bị… đánh úp.

Hàng trăm nhà đầu tư bất động sản đang như ngồi trên lửa vì thông tin một tập đoàn bất động sản lớn mới đây có văn bản xin rút lại đề xuất triển khai hai dự án rộng 500 ha tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, bởi các nhà đầu tư này đã trót đổ tiền vào đây từ mấy tháng trước nhằm đi trước đón đầu...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.