CafeLand - Kiểm soát tín dụng, quản lý chặt việc cấp đất trước tình trạng sốt đất; Làm gì để phòng tránh cháy nổ tại các khu dân cư; Đà Nẵng nói gì về hiện tượng đầu cơ tạo “sốt ảo” đất nền... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đà Nẵng nói gì về hiện tượng đầu cơ tạo “sốt ảo” đất nền?

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho hay, ghi nhận tại thời điểm tháng 3/2021 theo số liệu báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai quận Liên Chiểu, bình quân đăng ký chuyển quyền sử dụng đất quý 1/2021 là 15 hồ sơ/ngày. Trong tháng 3/2021 là khoảng 20 hồ sơ/ngày.

Như vậy, không có dấu hiệu tăng đột biến. Đối với các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận huyện khác, bình quân đăng ký chuyển quyền sử dụng đất quý 1/2021 là 12 hồ sơ/ngày. Việc có nguồn tin cho rằng, “Riêng ngày 30/3, trên trục chính của khu đô thị này đã có khoảng 40 lô đất giao dịch thành công…” là chưa đầy đủ cơ sở...xem thêm

'Quan xã' vô tư xẻ đất rừng phân lô cấp cho dân ở Quảng Trị

Lấy lí do “thương” nhiều người dân trên địa bàn không có đất để xây dựng nhà cửa, lãnh đạo xã ở Quảng Trị "vô tư" lấy 3ha đất rừng sản xuất, phân lô để cấp cho người dân trái qui định.

Theo người dân địa phương, kể từ khi tỉnh Quảng Trị thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Hùng Vương nối dài (từ TP Đông Hà đến tỉnh lộ 579 đi qua trung tâm xã Triệu Ái), nhu cầu về đất ở tại địa phương này trở nên “sốt”, giá đất tăng vọt...xem thêm

Làm gì để phòng tránh cháy nổ tại các khu dân cư?

Những ngày gần đây, nhiều vụ cháy nhà liên tiếp xảy ra đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Điều này đang làm dấy lên lo ngại về các sự cố cháy nổ tại các khu dân cư, nhất là trong thời điểm nắng nóng hiện nay.

Phòng PC07 khuyến cáo người dân không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy nơi đun nấu; không dự trữ xăng, dầu, khí đốt, khí dễ cháy nổ trong nhà ở; ô tô, xe máy, các phương tiện dụng cụ có xăng dầu để trong nhà ở phải cách xa bếp đun nấu, nguồn sinh nhiệt; không để ô tô trong nhà ở để phòng ngừa xe tự cháy hoặc khí độc khi nổ máy; thiết bị chứa, dẫn xăng, dầu phải kín...xem thêm

Kiểm soát tín dụng, quản lý chặt việc cấp đất trước tình trạng sốt đất

Hiện tượng sốt đất diễn ra ở nhiều khu vực đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nền kinh tế, mà nguyên nhân là do lãi suất thấp và công tác quản lý đất đai.

Trao đổi tại buổi họp báo chiều tối ngày 31/3 diễn ngay sau phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều cùng ngày, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, bên cạnh các thông tin tích cực về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2021, còn nhiều vấn đề cần quan tâm nhiều hơn nữa trong thời gian tới, mà trong đó, ông đặc biệt lưu ý tới hiện tượng sốt đất diễn ra ở nhiều khu vực, "tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nền kinh tế"...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Có dập được "sốt" đất?

    Bất động sản 24h: Có dập được "sốt" đất?

    CafeLand - Tín dụng vào bất động sản đang “nóng”; Hai bộ cùng nhiều địa phương lao vào dập, liệu "sốt" đất có hạ nhiệt; “Ôm” đất chờ làng… lên phố... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.