CafeLand - Người thuê mặt bằng bán lẻ lo doanh thu tiếp tục giảm; Giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường gần 5.000 tỉ kết nối sân bay Long Thành; Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư ngoại... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đồng Nai: Giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường gần 5.000 tỉ kết nối sân bay Long Thành

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Long Thành có trách nhiệm rà soát nguồn nhân lực hiện tại, đề xuất điều động, bổ sung để đảm bảo tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng của tuyến giao thông kết nối nêu trên.

Trước đó, trong báo cáo tiền khả thi dự án xây dựng sân bay Long Thành, đơn vị Tư vấn đã đề xuất các tuyến giao thông kết nối với hệ thống giao thông khu vực xung quanh, trong đó sẽ đầu tư 2 tuyến đường bộ trong giai đoạn 1...xem thêm

Người thuê mặt bằng bán lẻ lo doanh thu tiếp tục giảm

Theo kết quả khảo sát, tác động kinh tế của dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng mạnh đến tình hình kinh doanh tại Việt Nam; 79% khách thuê tham gia khảo sát lo ngại môi trường kinh doanh sáu tháng cuối năm sẽ trở nên xấu hơn. 43% khách thuê tham gia khảo sát cho rằng doanh thu sẽ giảm từ 10% đến 30% trong năm 2020.

Ngoài ra, có 61% khách thuê tham gia khảo sát chưa được nhận các hỗ trợ từ chủ nhà. 27% khách thuê tham gia khảo sát mong đợi các chủ nhà hỗ trợ nhiều hơn vì hoạt động kinh doanh của khách thuê đang bị ảnh hưởng nặng từ Covid-19...xem thêm

Giữa tháng 5/2020 sẽ chi trả tiền bồi thường dự án sân bay Long Thành

để thực hiện dự án sân bay Long Thành sẽ phải thu hồi 5.000ha đất, trong đó có 2.400ha đất do các hộ gia đình, cá nhân quản lý sử dụng.

Giai đoạn 1 dự án sẽ thu hồi 1.800ha trong đó có diện tích hơn 630ha đất do các hộ gia đình, cá nhân quản lý sử dụng. UBND huyện Long Thành cho biết, hiện nay công tác đo đạc, kiểm đếm khu vực ưu tiên đã hoàn thành. Do đó, sau khi thực hiện xác nhận hồ sơ, áp giá đền bù, huyện sẽ tổ chức công bố, niêm yết công khai số tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân. Đồng thời, thực hiện chi trả tiền bồi thường cho người dân vào giữa tháng 5/2020...xem thêm

Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư ngoại

Giới quan sát thị trường cho biết nhóm nhà đầu tư tích cực nhất trên thị trường hiện nay đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore và một số nước châu Âu.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam, cho biết khi phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn, văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại, nguồn vốn đầu tư chủ yếu lấy từ ngân hàng. Hiện nay, dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều nơi phải đóng cửa, mặt bằng bị trả hoặc không thuê mới, nhiều chủ đầu tư gần như kiệt quệ tài chính, mất khả năng chi trả nợ gốc, lãi vay...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.