CafeLand - Chính phủ yêu cầu NHNN siết tín dụng vào bất động sản; Ma trận giá đất Nhơn Trạch; Xây “lụi” dự án: Doanh nghiệp đang cố đấm ăn xôi... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Chính phủ yêu cầu NHNN siết tín dụng vào bất động sản

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019 nêu rõ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, tập trung vốn tín dụng đối với các lĩnh vực ưu tiên. Với Nghị quyết này tín dụng cho lĩnh vực bất động sản chắc chắn sẽ bị NHNN siết lại bởi đây được xem là một lĩnh vực có nhiều rủi ro.

Nghị quyết Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được phân công điều hành các chính sách kinh tế vĩ mô linh hoạt để kịp thời ứng phó, đồng thời tạo thêm dư địa cho điều hành, tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế trước những tác động bất lợi của kinh tế thế giới và khu vực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, Nghị quyết của Chính phủ cũng yêu cầu các Bộ, Ngành phải nâng cao chất lượng công tác thống kê, phân tích, dự báo để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành...xem thêm

Ma trận giá đất Nhơn Trạch

Hiện nay, tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) có hàng loạt dự án bất động sản ngập chìm trong cỏ suốt chục năm, nhà cửa xây xong không có người ở. Thế nhưng, giá đất ở đây thì luôn được cò đất, môi giới bơm thổi. Đặc biệt là sau mỗi dịp có thông tin về xây dựng cầu Cát Lái.

Dọc tuyến đường Lê Hồng Phong, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, cứ cách khoảng 30m lại có một nhóm nhân viên môi giới túc trực, căng pano, bảng giới thiệu, tư vấn mua bán đất nền. Hầu như mọi căn nhà tại đây đều trở thành công ty, trung tâm tư vấn, nhận ký gửi, mua bán nhà đất....xem thêm

Xây “lụi” dự án: Doanh nghiệp đang cố đấm ăn xôi?

Chỉ trong một thời gian ngắn, thị trường bất động sản liên tiếp xảy ra nhiều vụ xây dự án khi chưa có đầy đủ giấy phép mà nhiều người quen gọi là xây “lụi”. Gần đây nhất là trường hợp tổ hợp khu vui chơi giải trí kết hợp du lịch nghỉ dưỡng thành phố Cam Ranh (The Arena).

Đem câu hỏi dù chưa có giấy phép xây dựng, thậm chí chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chưa nộp tiền sử dụng đất vì sao công ty lại tiến hành xây dựng dự án gửi đến chủ đầu tư, nhưng chúng tôi không nhận được phản hồi. Khi hỏi về quyền lợi của khách hàng đã mua căn hộ tại dự án này được giải quyết như thế nào, đại diện Trần Thái Cam Ranh chỉ cho biết, công ty đã có thông báo với khách hàng về tình hình, những khó khăn chủ đầu tư....xem thêm

Cấp huyện phê duyệt đấu giá đất dưới 30 tỉ đồng

Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê đối với trường hợp thửa đất hoặc khu đất đấu giá có giá trị (tính theo giá đất quy định trong bảng giá đất) từ 30 tỉ đồng trở lên.

UBND cấp huyện được phê duyệt giá khởi điểm đấu giá các trường hợp thửa đất hoặc khu đất đấu giá có giá trị dưới 30 tỉ đồng....xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.