CafeLand - "Ngấm đòn" Covid-19, TP.HCM đìu hiu; Thất thoát đất "vàng": Cựu chủ tịch Bình Dương cùng loạt cán bộ bị bắt; “Xẻ thịt” Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

"Ngấm đòn" Covid-19, TP.HCM đìu hiu

TP.HCM những ngày này đìu hiu. Các tuyến đường vốn đông đúc, sầm uất, tạo nên bộ mặt nhộn nhịp giao thương đô thị cho thành phố có quy mô dân số đông nhất nước này cũng vắng vẻ, nhiều nơi treo biển trả mặt bằng, hạ giá, cho thuê mặt bằng.

Một vòng quanh những tuyến đường sầm uất quận 1 như Đồng Khởi, Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng…, các cửa hàng đồ ăn, thời trang, gia dụng, làm đẹp… nổi tiếng đồng loạt đóng cửa. Nhiều cửa hàng kinh doanh "ngấm đòn" sau những đợt dịch liên tiếp đã ngừng hoạt động, trao trả mặt bằng...xem thêm

Thất thoát đất "vàng": Cựu chủ tịch Bình Dương cùng loạt cán bộ bị bắt

Ông Trần Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh cùng 5 cán bộ lãnh đạo của tỉnh Bình Dương vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra liên quan đến các sai phạm trong quản lý đất đai trên địa bàn.

Cụ thể, thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, đang điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (Tổng Công ty 3/2) theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 02/PC03 ngày 16/12/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương và Quyết định số 14/QĐ-VKS-P1 ngày 03/9/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương về việc chuyển vụ án để điều tra theo thẩm quyền...xem thêm

“Xẻ thịt” Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Khu LHTTQG là chủ thể quản lý khu đất bãi đỗ xe ký hiệu P1, P2 (diện tích 94.417,5m2), nhưng không trực tiếp quản lý sử dụng mà đã bàn giao mặt bằng cho Công ty khai thác điểm đỗ xe (nay là Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe) để Công ty này thực hiện tiểu dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe được UBND TP phê duyệt.

Đáng chú ý, công ty này đã khai thác, sử dụng đất bãi đỗ xe từ năm 2003 đến nay nhưng chưa có quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc giao đất cho công ty, đồng thời chưa phát sinh nghĩa vụ tài chính về đất (tiền thuê đất) đối với nhà nước...xem thêm

Khu tái định cư không... an cư

Hai dự án tái định cư tại Ðắk Nông được quy hoạch, đầu tư khá bài bản, từng kỳ vọng sẽ 'an cư lạc nghiệp' cho hàng trăm hộ dân nhường đất xây dựng thủy điện. Tuy nhiên thực tế, các dự án gần như bỏ hoang, còn dân 'tùy nghi di tản'.

Dự án khu tái định cư thủy điện Đắk R’tih (thuộc Cty Cổ phần thủy điện Đắk R’tih) nằm trên phần đất rộng 17 héc-ta tại thônTân Hòa (xã Đắk R’moan, thành phố Gia Nghĩa, Đắk Nông), được đầu tư gần 30 tỷ đồng với mục tiêu ổn định cuộc sống cho hơn 200 hộ dân nhường đất xây dựng thủy điện Đắk R’tih. Dù được khởi công từ năm 2007, nhưng đến nay, khu đất này không khác gì một bãi đất bỏ hoang...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.