CafeLand - Đề xuất tạm dừng cấp phép condotel; Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trả lời chất vấn Quốc hội về thực trạng, giải pháp phát triển nhà ở xã hội; Đề nghị dừng đấu giá khu 'đất vàng' tại Chơn Thành vì... lùm xùm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trả lời chất vấn Quốc hội về thực trạng, giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết: “Hiện nhu cầu nhà ở xã hội là rất lớn, theo tính toán đến năm 2020, chúng ta cần khoảng 12,5 triệu m2 về nhà ở xã hội. Đây là vấn đề được Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm và có nhiều chủ trương chính sách để phát triển nhà ở xã hội. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có một chương trình riêng về phát triển nhà ở xã hội với nhiều chính sách, trong đó tổng quát lại có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội, bao gồm chính sách về hiện trạng tiền sử dụng đất, miễn giảm một số loại thuế, trợ giúp đầu tư hạ tầng của khu vực cho đến phát triển dự án nhà ở xã hội. Đối với người mua nhà, chúng ta cũng có chính sách hỗ trợ người dân vay, mua nhà ở xã hội”.

Cũng theo Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, hạn chế tồn tại vướng mắc lớn nhất trong phát triển nhà ở xã hội là thiếu nguồn cung, nguyên nhân chính là do cơ chế chính sách hiện nay còn chưa đủ mạnh để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia xây dựng nhà ở xã hội, thủ tục đầu tư xây dựng như phê duyệt giá bán, phê duyệt đối tượng mua nhà còn nhiều bất cập và thiếu nguồn vốn ngân sách hỗ trợ cho người mua nhà ở theo quy định pháp luật.

Đề xuất tạm dừng cấp phép condotel

Theo Thanh tra Chính phủ, loại hình biệt thự du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ nghỉ dưỡng (tỉnh Khánh Hòa – gọi là đất ở không hình hình đơn vị ở) đã và đang phát triển ngày càng mạnh tại Khánh Hòa và nhiều địa phương khác. Việc đầu tư, xây dựng loại hình này đã mang lại một số hiệu quả như thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư, thúc đẩy tăng tốc độ và quy mô phát triển du lịch, dịch vụ; góp phần giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện đã phát sinh một số bất cập, vướng mắc do pháp luật hiện hành chưa có quy định về loại đất ở không hình thành đơn vị ở trong khu du lịch. Từ đó, tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp, khiếu kiện trên diện rộng về thời hạn sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất đối với nhà đầu tư thứ cấp đã nhận chuyển nhượng; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất; thực hiện quyền cư trú...xem thêm

Phân lô bán nền cả đất quy hoạch trường học

UBND phường Đông Hòa (TP Dĩ An, Bình Dương) ngày 6/11 cho biết, đã có thông báo về việc cảnh giác với hành vi mua bán sang nhượng nhà trên đất quy hoạch xây dựng Đại học Quốc gia TPHCM.

Theo UBND phường Đông Hòa, tại một số vị trí đất chưa thu hồi đã xảy ra tình trạng mua bán, sang nhượng đất, tài sản trên đất và xây dựng nhà ở trái phép. UBND phường đã phối với hợp với Đại học Quốc gia TPHCM lập biên bản kiểm tra các công trình xây dựng trái phép và xử lý theo quy định đối với các công trình xây dựng. Đất thuộc quy hoạch Đại học Quốc gia TPHCM của các hộ dân đã được giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nên các hành vi mua bán, sang nhượng đất, tài sản trên đất là vi phạm pháp luật...xem thêm

Nợ xấu tăng cao, nhiều ngân hàng vẫn báo lãi lớn

Theo báo cáo tài chính quý 3 của các ngân hàng, cùng với lợi nhuận tăng trưởng khá trong 9 tháng đầu năm, đa số các ngân hàng đều ghi nhận nợ xấu tăng nhanh.Mặc dù có giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng đứng đầu danh sách ngân hàng báo lãi lớn vẫn là Vietcombank với lợi nhuận trước thuế trong quý 3/2020 đạt 4.983 tỉ đồng, giảm 21%. Lũy kế 9 tháng, ngân hàng này ghi nhận 15.965 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 9% so với cùng kỳ.

VPBank công bố kết quả kinh doanh với tổng doanh thu hợp nhất sau 9 tháng đạt 28.300 tỉ đồng, tăng 7,6%, tính riêng ngân hàng mẹ tăng 18,7% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, VPBank ghi nhận lãi trước thuế gần 9.398 tỉ đồng, đạt 92% kế hoạch cả năm...xem thêm

Đề nghị dừng đấu giá khu 'đất vàng' tại Chơn Thành vì... lùm xùm

Hiện dự án đã có toàn bộ là "đất sạch", vị trí vừa gần khu dân cư vừa gần các khu công nghiệp đang triển khai xây dựng. Do quỹ đất lớn và vị trí đắc địa nên rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tới dự án. Nguồn gốc khu đất là đất công, hiện đang được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc UBND huyện Chơn Thành) quản lý.

Theo quy hoạch đã được UBND huyện Chơn Thành phê duyệt, trong tổng diện tích của dự án có tới 9.909m2 là đất ở (chiếm 30%), được phép xây dựng nhà ở kết hợp thương mại. Diện tích đất để xây dựng trung tâm thương mại chỉ khoảng 6.619m2. Phần còn lại là diện tích đất để làm đường, công trình công cộng khác...xem thêm

  • Bất động sản 24h: TP.HCM gian nan di dời nhà ven kênh rạch

    Bất động sản 24h: TP.HCM gian nan di dời nhà ven kênh rạch

    CafeLand - Chậm di dời hơn 20.000 căn nhà ven, kênh rạch: Sở Xây dựng TP.HCM nói gì; Sai phạm tại hàng loạt dự án “đất vàng” ở Khánh Hòa; Đại biểu Quốc hội chia sẻ về 'góc khuất' thủy điện và nhiệt điện... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.