Đất thuộc quy hoạch Đại học Quốc gia TPHCM của các hộ dân đã được giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nhưng vẫn bị đem ra phân lô và mua bán.

UBND phường Đông Hòa (TP Dĩ An, Bình Dương) ngày 6/11 cho biết, đã có thông báo về việc cảnh giác với hành vi mua bán sang nhượng nhà trên đất quy hoạch xây dựng Đại học Quốc gia TPHCM.

Theo UBND phường Đông Hòa, tại một số vị trí đất chưa thu hồi đã xảy ra tình trạng mua bán, sang nhượng đất, tài sản trên đất và xây dựng nhà ở trái phép. UBND phường đã phối với hợp với Đại học Quốc gia TPHCM lập biên bản kiểm tra các công trình xây dựng trái phép và xử lý theo quy định đối với các công trình xây dựng. Đất thuộc quy hoạch Đại học Quốc gia TPHCM của các hộ dân đã được giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nên các hành vi mua bán, sang nhượng đất, tài sản trên đất là vi phạm pháp luật.

Đất quy hoạch Đại học Quốc gia TPHCM cũng bị đem rao bán.

UBND phường Đông Hòa khuyến cáo người dân, trước khi giao dịch, mua bán bất động sản cần đến cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra pháp lý để tránh thiệt hại về tiền và tài sản.

Trước đó, đã có hai doanh nghiệp bất động sản đem đất của Đại học Quốc gia TPHCM ra vẽ dự án khu dân cư rồi phân lô, bán nền. Cụ thể, hai doanh nghiệp bất động sản bị cho đem đất dự án Đại học Quốc gia TPHCM ra bán là Công ty CP Đầu tư Angle Lina (phường Đa Kao, quận 1) và Công ty Bất động sản Hoàng Ân Group (phường Linh Trung, quậnThủ Đức).

Theo đó, khu đất trống thuộc địa bàn tổ 5, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức là đất thuộc dự án Đại học Quốc gia TPHCM. Tuy nhiên, Angle Lina và Hoàng Ân Group đã tự vẽ ra dự án là khu dân cư và đem bán cho người dân.

Ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung cho biết, khu đất mà hai doanh nghiệp Angle Lina và Hoàng Ân Group rao bán là đất của dự án Đại học Quốc gia TPHCM. “Khu đất đó là đất quy hoạch dự án Đại học Quốc gia TPHCM. Chính quyền phường và quận đã lên phương án bồi thường cho người dân. Đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo của doanh nghiệp, nhằm lấy tiền của những người dân thiếu thông tin về dự án”, ông Hưng nói.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.