CafeLand - Nhà giàu dọc cao tốc TP.HCM – Long Thành “mất vui” vì con đường hơn 800 tỉ xây mãi chưa xong; “Kéo” giá nhà về tay số đông người dân: Thị trường... quyết định giá; Giá đất tăng, các dự án gặp khó... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà giàu dọc cao tốc TP.HCM – Long Thành “mất vui” vì con đường hơn 800 tỉ xây mãi chưa xong

Dự án đường song hành chạy dọc cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (quận 2, TP.HCM) dài 3,4km nối đại lộ Mai Chí Thọ với đường Vành đai 2 vẫn ì ạch sau 3 năm được khởi công xây dựng.

Dự án có tổng chiều dài gần 3,4km được thiết kế mặt đường ngang 20m, 4 làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76km. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là đường Vành Đai 2...xem thêm

Bị triều cường lâu ngày, nhiều đường tại TP.HCM tan nát, bong tróc

Do ảnh hưởng của triều cường, một số đoạn đường ven sông rạch tại TP.HCM tan nát như tấm áo rách khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Đường Trần Xuân Soạn xuất hiện nhiều ổ voi rộng khắp lòng đường. Khi mưa xuống những ổ voi chứa nước sâu 20-30cm, nhìn từ xa không khác gì một ao nước lớn.

Đoạn đường này có nhiều xe tải, xe container qua lại rất nguy hiểm cho người đi xe máy khi vô tình chạy xuống ổ gà. Tương tự, đường Huỳnh Tấn Phát cũng chi chít ổ gà. Mặt đường bong tróc hết nhựa chỉ còn đá sỏi, độ bám kém. Mỗi khi mưa xuống hoặc triều cường lên, đá trôi khiến người đi đường té ngã...xem thêm

Giá đất tăng, các dự án gặp khó

Là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực Đông Nam bộ, tỉnh Đồng Nai đang triển khai hơn 1.000 dự án (DA), trong đó, có nhiều DA về hạ tầng giao thông để tạo đà phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, tỉnh ban hành khung giá đất mới, đặc biệt giá đất nông nghiệp tại nhiều khu vực tăng 3- 4 lần so với trước, khiến nhiều DA đội vốn, gặp khó trong công tác hỗ trợ, bồi thường và giải phóng mặt bằng.

DA kè đường ven sông Cái với mức đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng, là công trình trọng điểm được kỳ vọng làm thay đổi diện mạo đô thị của TP Biên Hòa và tạo sự kết nối các tuyến giao thông với các tỉnh bạn. DA triển khai giữa lúc giá đất ở những khu vực giải tỏa tăng cao, từ 20 - 30 triệu đồng/m2, nhưng giá đền bù của nhà nước chỉ bằng khoảng 70%, nên khâu đền bù giải phóng mặt bằng của DA bị chậm 2 năm...xem thêm.

“Kéo” giá nhà về tay số đông người dân: Thị trường... quyết định giá

Mức giá phù hợp là một khái niệm khá trừu tượng bởi giá nhà chung cư chẳng hạn, thông thường sẽ bao gồm các chi phí như: tiền đất, tiền xây dựng, chi phí bán hàng, vận hành quản lý, lãi vay ngân hàng (tiền vốn đầu tư) và lãi định mức của chủ đầu tư. Trong các chi phí trên thì hạng mục lãi định mức sẽ do các CĐT đưa ra, trong trường hợp có những dự án đã kéo dài 5-7 năm thì có thể CĐT họ sẽ tính luôn cả chi phí cơ hội vào lãi định mức để gộp vào giá bán.

Lãi định mức không nằm trong chuẩn nào và cũng không bị quy định nên các CĐT thường tính trong khoảng 10%, 15% hay 20%. Do đó để có thể đưa ra một mức giá “thật” cho một BĐS nhà đất là khá trừu tượng do không có công thức để xác định...xem thêm

Chủ đề: Thu hồi đất,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.