CafeLand - Kỳ dị nhà vát chéo, tam giác…đua nhau đu bám trên đường vành đai Hà Nội; Có nên đầu cơ đất Hóc Môn, Củ Chi chờ ngày lên thành phố Tây Bắc; Bà Rịa – Vũng Tàu: Hơn 7.000 tỉ đồng xây tuyến đường ven biển... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Có nên đầu cơ đất Hóc Môn, Củ Chi chờ ngày lên thành phố Tây Bắc?

Thông tin về việc đề xuất thành lập thành phố Tây Bắc trên cơ sở hợp nhất hai huyện Hóc Môn và Củ Chi của TP.HCM đang gây nhiều chú ý đối với các nhà đầu tư. Liệu có nên đầu tư đất đón đầu ở khu vực này như những gì đã xảy ra ở Thành phố Thủ Đức trước đây?

Tôi cho rằng có thể tương lai sẽ hợp nhất huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi để thành lập thành phố Tây Bắc thuộc thành phố Hồ Chí Minh, nhưng đó là tương lai xa (không phải chuyện một sớm một chiều là được), có thể là 15 năm, 20 năm, 30 năm hoặc xa hơn nữa, chỉ khi nào hai huyện này đạt được các chỉ tiêu về cơ sở hạ tầng, con người… thì việc lên thành phố mới trở thành hiện thực. Do đó, trong giai đoạn này nhà đầu tư nói riêng, người dân nói chung có ý định mua nhà đất tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi cần hết sức tỉnh táo, tránh bị kẻ khác tung tin sốt đất ảo để bán nhà đất; có như vậy mới tránh được trường hợp thua lỗ khi đầu tư nhà đất tại huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi...xem thêm

Bà Rịa – Vũng Tàu: Hơn 7.000 tỉ đồng xây tuyến đường ven biển

Tuyến đường ven biển nối Thị xã Phú Mỹ với huyện Xuyên Mộc được nâng cấp, mở rộng với chiều dài gần 78km, tổng vốn đầu tư 7.150 tỉ đồng.
Tỉnh lộ 994 (đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu), với điểm đầu tuyến giao đường 991B - Thị xã Phú Mỹ và điểm cuối tuyến giao QL55 - huyện Xuyên Mộc, có tổng chiều dài gần 78km.

Hiện tuyến Tỉnh lộ 994 đang thi công đoạn từ Long Sơn đi Cái Mép với chiều dài 3,72km; đoạn từ cầu Cửa Lấp tới ngã ba Lò Vôi – huyện Long Điền dài hơn 3km. Riêng đoạn đường ven núi Minh Đạm, đoạn từ khu du lịch Thùy Dương đến ngã ba Long Phù có chiều dài 5,57km đang giải phóng mặt bằng; đoạn từ Tỉnh lộ 997 đến cuối tuyến là QL55 dài 33,53 km, quy mô mặt cắt ngang 28m đã được tỉnh phê duyệt nhưng chưa triển khai thực hiện, Sở Giao thông vận tải đề xuất mở rộng mặt cắt ngang đoạn đường này lên 42m – quy mô 6 làn xe. Tổng mức đầu tư nâng cấp toàn tuyến khoảng 7.150 tỉ đồng và phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn...xem thêm

Gỡ vướng cho dự án nhà ở có đất công xen cài: Còn chờ hướng dẫn

Dù Nghị định 148/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 8/2/2021 đã đưa ra một số giải pháp tháo gỡ cho các dự án nhà ở có đất công xen cài, nhưng dường như chưa có dự án nào thực sự được gỡ vướng từ chính sách này.

Trường hợp của Quốc Cường Gia Lai là 1 trong 20 doanh nghiệp có kiến nghị lên TP.HCM qua sự tổng hợp của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) để phục vụ cho Hội nghị gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo chính quyền Thành phố và doanh nghiệp kinh doanh bất động sản diễn ra cuối tuần trước. Qua danh sách kiến nghị dài hàng chục trang có thể thấy, nhiều vụ việc chủ đầu tư nêu lên tại các cuộc họp với lãnh đạo Thành phố từ 3 năm trước đó, đặc biệt là các dự án có quỹ đất công xen cài rải rác đã trở thành nỗi “ám ảnh”, nhưng vẫn chưa được giải quyết...xem thêm

Kỳ dị nhà vát chéo, tam giác…đua nhau đu bám trên đường vành đai Hà Nội

Sau khi giải phóng mặt bằng để phục vụ làm đường vành đai 2 đoạn Đại La – Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), hình ảnh những ngôi nhà kỳ dị, siêu mỏng, siêu méo lại xuất hiện hai bên đường.

Những ngôi nhà kỳ dị, siêu mỏng, siêu méo đang tái diễn trên tuyến đường vành đai 2 đoạn Đại La – Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau khi giải phóng mặt bằng. Dọc tuyến đường này không thiếu những căn nhà có mặt tiền rộng, nhưng chiều sâu hạn chế, những căn nhà hình chữ nhật mỏng tang, hình tam giác, hình thang...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Lùm xùm quỹ bảo trì chung cư

    Bất động sản 24h: Lùm xùm quỹ bảo trì chung cư

    CafeLand - Đà Nẵng cảnh báo “sóng đất” ảo; Rủi ro 'mua chung' bất động sản; Ban quản trị 'giam' nhà cư dân: 'Giam' cả quỹ bảo trì mấy chục tỉ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.