CafeLand - Đà Nẵng cảnh báo “sóng đất” ảo; Rủi ro 'mua chung' bất động sản; Ban quản trị 'giam' nhà cư dân: 'Giam' cả quỹ bảo trì mấy chục tỉ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Ban quản trị 'giam' nhà cư dân: 'Giam' cả quỹ bảo trì mấy chục tỉ đồng

Không chỉ giam nhà của một số cư dân, ông Ngô Kim Đạo, thành viên BQT chung cư Phú Hoàng Anh nhiệm kỳ 2018 - 2021, còn tố BQT cũ chiếm giữ khoảng 46 tỉ đồng quỹ bảo trì chung cư. Theo ông Đạo, hiện tại BQT không tiếp cận được số tiền phí bảo trì là 46 tỉ đồng, do BQT nhiệm kỳ trước không chịu chuyển giao.

Cụ thể, sau khi tổ chức hội nghị nhà chung cư thành công, ngày 5.10.2018 UBND H.Nhà Bè ra Quyết định số 2551/QĐ-UBND công nhận BQT chung cư Phú Hoàng Anh nhiệm kỳ mới, đồng thời bãi bỏ quyết định công nhận BQT cũ. Ngay sau khi được công nhận, BQT mới đã bắt tay thực hiện việc vận hành nhà chung cư. Việc đầu tiên mà BQT mới làm là gửi thư cho các thành viên BQT cũ mời họp với các nội dung: bàn giao sổ tiết kiệm quỹ bảo trì tại ngân hàng; bàn giao hồ sơ, giấy tờ, hiện trạng trang thiết bị và các vấn đề liên quan khác. Tuy nhiên, sau 2 lần mời họp, kết quả vẫn chưa có do sự vắng mặt không lý do của các thành viên BQT cũ...xem thêm

Vay cố tiền mua nhà đất, vật vã chi tiêu còng lưng trả nợ

Nhiều người liều vay mua nhà cuối cùng chịu đựng cái giá phải trả quá đắt khi theo đuổi "ngôi nhà mơ ước" bởi các chi phí phát sinh, bảo trì và khoản nợ mua nhà là vấn đề phải đối mặt.

Những người giàu có có thể đủ khả năng trả khoản vay mua nhà và các chi phí khác cao hơn 30% thu nhập, nhưng những người có thu nhập vừa phải nếu chi quá 30% cũng là vấn đề đau đầu. Với một người, khi để số tiền trả cho căn nhà vượt quá 30% thu nhập sẽ dẫn tới khó khăn. Khi mua nhà, nếu số tiền nợ quá nhiều khiến gia chủ lâm vào cảnh mệt mỏi khi xoay sở thanh toán gốc, lãi...xem thêm

Hải Phòng đề xuất cải tạo gần 200 chung cư cũ bằng ngân sách

Theo kế hoạch sẽ tập trung phá dỡ 150 chung cư cũ, bao gồm 64 chung cư cấp độ D, 79 chung cư cấp độ C và 7 chung cư cấp độ B.

Mục tiêu của kế hoạch là xây dựng 8 khu chung cư mới gồm 10 tòa nhà cao từ 5 – 23 tầng với 4.744 căn hộ và sửa chữa cục bộ 37 chung cư cũ với 1.412 căn hộ. Được biết, thành phố sẽ xây dựng lại các chung cư cũ theo kế hoạch đã đề ra trên cơ sở điều chỉnh kết cấu một số công trình theo hướng văn minh, hiện đại, tiết kiệm quỹ đất...xem thêm

Đà Nẵng cảnh báo “sóng đất” ảo

Mới đây, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã có công văn nhắc nhở cơ quan thông tấn báo chí lưu ý tình hình bất động sản địa phương trước thực trạng ngày càng có nhiều cá nhân, tổ chức môi giới bất động sản tung tin thất thiệt về hoạt động quản lý, khai thác đất đai.
Việc này một lần nữa đặt ra yêu cầu về công tác xử lý nghiêm những sai phạm trong tổ chức, thông tin thị trường nhà đất.

Công văn của chính quyền Đà Nẵng gợi lại câu chuyện 2 năm trước, cũng vào thời điểm sau Tết Nguyên đán. UBND huyện Hòa Vang đã phải phát hành công văn gởi 11 xã trực thuộc, cảnh báo tình hình môi giới nhà đất tung tin sốt đất ảo, lôi cuốn người dân chuyển nhượng đất đai trái phép, nhằm trục lợi trên địa bàn...xem thêm

Rủi ro 'mua chung' bất động sản

Gần đây, nhiều đơn vị kinh doanh BĐS cho ra đời các ứng dụng mua bán trực tuyến (app) rất mới mẻ. Qua đó, nhiều nhà đầu tư có thể cùng kết nối, mua chung một căn hộ, đất hoặc một dự án. Có khi chỉ cần vài triệu đồng là người mua đã có thể góp vốn vào một dự án trị giá vài tỷ đồng.

“Mô hình của chúng tôi là khách mua sẽ chia sẻ cơ hội đầu tư cùng khách hàng khác bằng hình thức mua chung, đầu tư chung căn hộ hoặc shophouse. Ví dụ, một căn hộ 3 tỷ đồng, chủ đầu tư sẽ chia thành 100 phần, mỗi phần 30 triệu đồng. Tùy khả năng tài chính của mình mà khách hàng có thể mua một phần hoặc nhiều phần”, nhân viên tư vấn Công ty Cổ phần RealStake, một đơn vị đang triển khai mô hình này, cho biết...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Giá nhà vẫn đang xu thế tăng

    Bất động sản 24h: Giá nhà vẫn đang xu thế tăng

    CafeLand – Những ẩn số của bất động sản 2021; Cho thuê đất vượt thời hạn, một doanh nghiệp bị tuýt còi; Bất chấp khó khăn, giá nhà vẫn không giảm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.