CafeLand - Dịch kéo dài, phân khúc cho thuê nào “dập mật” nhất; Tốc độ tăng giá căn hộ sẽ chậm lại; Tại sao cả thế giới điên cuồng mua bất động sản trong đại dịch và kinh tế còn khó khăn... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dịch kéo dài, phân khúc cho thuê nào “dập mật” nhất?

Những ngày này, dạo quanh các tuyến phố trung tâm TP.HCM là một khung cảnh vắng vẻ với những dãy nhà phố im lìm, chi chít thông báo cho thuê mặt bằng. Kể từ khi xuất hiện, dịch bệnh Covid – 19 liên tục tung những “cú đấm” nặng nề vào lĩnh vực kinh doanh này. Khách du lịch quốc tế và trong nước tụt giảm, những đợt giãn cách xã hội liên tiếp khiến hoạt động kinh doanh gián đoạn, doanh thu không bù nổi chi phí nên làn sóng trả mặt bằng ào ạt đã xuất hiện từ giữa năm 2020.

Đợt dịch lần này với cường độ và diễn biến phức tạp hơn rất nhiều thật sự đã khiến cho cả chủ lẫn khách thuê kiệt sức. Những tuyến phố trung tâm từng rất nhộn nhịp, giá thuê mặt bằng 200 – 300 triệu đồng mỗi tháng thì nay treo biển cả năm không được vẫn không tìm được khách thuê, dù chủ nhà đã chấp nhận giảm tiền thuê từ 20 – 50% so với trước đó...xem thêm

Tốc độ tăng giá căn hộ sẽ chậm lại

Mặt bằng giá căn hộ hiện đang tăng nhanh hơn nhiều so với mức tăng của các yếu tố hỗ trợ nguồn cầu trong đó đại diện và nổi bật nhất là mức tăng thu nhập. Điều này có nghĩa là tốc độ tăng giá trong thời gian sắp tới sẽ có sự điều chỉnh chậm lại cho đến khi các yếu tố hỗ trợ nguồn cầu bắt kịp nhịp tăng này.

Theo báo cáo của JLL, Trong giai đoạn 2014-2018 nguồn cung nhà ở bình dân tại TP.HCM tăng trưởng rất khả quan, các yếu tố chính của nhà ở bình dân tại Việt Nam bao gồm quy mô dự án, các tiện nghi cơ bản và vị trí của dự án, đặc biệt là mức giá bán phải thấp hơn 1.200 USD (khoảng 27 triệu đồng) mỗi m2...xem thêm

Tại sao cả thế giới điên cuồng mua bất động sản trong đại dịch và kinh tế còn khó khăn?

Giá bất động sản toàn cầu đang tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Còn người mua nhà thực sự phải trở thành những chiến binh trong mỗi trận chiến đấu thầu.

Từ Hoa Kỳ đến Vương quốc Anh đến Trung Quốc, thị trường nhà ở đang chứng kiến sự bùng nổ kéo dài. Theo Knight Frank, giá nhà trên toàn cầu đang tăng vọt với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2006, với mức tăng giá hàng năm lên đến hai con số. Một phân tích của Bloomberg Economics chỉ ra vài thị trường đang xuất hiện những nguy cơ bong bóng chưa từng thấy kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính...xem thêm

Sắp có thêm 2 dự án lớn tại Quảng Nam

Theo đó, đối với dự án Khu đô thị và cảnh quan hai bên đường Điện Biên Phủ thành phố Tam Kỳ, đoạn từ sông Kỳ Phú đến quảng trường biển Tam Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu UBND thành phố Tam Kỳ phối hợp với các đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư.

Gửi Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai để khẩn trương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất trước khi trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư để thực hiện quy trình, thủ tục đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định hiện hành của pháp luật. Thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư trước tháng 10/2021...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.