CafeLand - Khánh Hòa “xây lại” giá đất với hàng trăm dự án; Giá đất Đông Anh sau cơn “sốt” giờ ra sao; Gần 9.000 tỷ đồng phát triển 5 cảng mới cho TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi: Nhiều dự án được cấp phép đầu tư chưa đảm bảo quy định của pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được thì tình hình thực hiện kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2016 – 2020 vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Cụ thể là, vướng mắc rất nhiều về giải quyết vấn đề đất đai và các vấn đề về quy hoạch nhưng chưa giải quyết đến nơi đến chốn, có những việc thuộc quy định của Trung ương mà Tỉnh không thể tự đặt ra được, nhưng có những việc thuộc trách nhiệm của tỉnh nhưng chưa làm được...xem thêm

Gần 9.000 tỷ đồng phát triển 5 cảng mới cho TP.HCM

Trong số 5 cảng này, cụm cảng trung chuyển - ICD (phường Long Bình, TP Thủ Đức) có quy mô xây dựng 50 ha. Cảng này nhằm phục vụ di dời cảng Trường Thọ, chủ yếu tiếp nhận hàng hóa từ khu vực Đồng Nai, Bình Dương để vận chuyển bằng đường thủy đến các khu vực Cát Lái, Hiệp Phước, Cái Mép.

Tiếp theo là cảng cạn ICD Củ Chi trên sông Sài Gòn phục vụ phát triển khu kinh tế Tây Bắc, có diện tích tối thiểu 10 ha...xem thêm

Giá đất Đông Anh sau cơn “sốt” giờ ra sao?

Giá nhà đất tại huyện Đông Anh thời gian gần đây liên tục chứng kiến những đợt “sốt”, bởi đây là một trong những địa bàn đã được TP Hà Nội đẩy mạnh phát triển hạ tầng để trở thành quận giai đoạn 2021 - 2025. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thị trường bất động sản (BĐS) ở Đông Anh tạm thời “án binh bất động”, đáng chú ý một số khu vực còn ghi nhận có sự giảm sâu về giá.

Đầu quý I/2021 khi có thông tin TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch đô thị 2 bên sông Hồng để trình Chính phủ và các Bộ ngành thông qua, một số xã ven sông thuộc địa bàn huyện Đông Anh như: Hải Bối, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, Đông Hội... hàng ngày tấp nập đoàn người đến tìm mua đất, với mục đích đón đầu quy hoạch chờ đất tăng giá. Đáng quan ngại, trong đó không ít cò đất, dân buôn lướt sóng đã cùng bắt tay nhau để thổi giá đất kiếm lời từ sự cả tin và hiệu ứng đám đông của người dân...xem thêm

Khánh Hòa “xây lại” giá đất với hàng trăm dự án

Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa đã gửi đến các đơn vị tư vấn có chức năng định giá, mời đăng ký tham gia xác định giá đất cụ thể để tính giá bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất đối với hàng trăm dự án trên địa bàn. Đây là động thái nhằm chống thất thu ngân sách nhà nước sau các kết luận thanh, kiểm tra của Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương về đất đai tại địa phương này. Theo ước tính sơ bộ, tổng kinh phí thuê tư vấn xác định giá đất cụ thể là hơn 15,7 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong số các dự án cần xác định giá đất cụ thể, có hàng chục dự án đã có quyết định giao đất, cho thuê đất, đổi đất lấy hạ tầng (BT) để xây dựng công trình thương mại và “dính” đến sai phạm về đất đai trong thời gian qua. Đó là dự án tại khu đất số 1, Trần Hưng Đạo, Nha Trang; Khu dân cư Cồn Tân Lập, Nha Trang; Khu đô thị Thanh Phong (xã Vĩnh Thái, Nha Trang); Khu đất 25-26 Nguyễn Đình Chiểu, Nha Trang (Dự án Napoleon Castle); Khu đô thị Hoàng Long (phường Phước Long, Nha Trang)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.