CafeLand - Hàng loạt khu dân cư tự phát: Loay hoay tìm hướng xử lý; Thúc tiến độ dự án đường sắt TP.HCM – Cần Thơ gần 4,5 tỉ USD; Dự án lấn sông Đà Nẵng: Dư luận đã thái quá... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án lấn sông Đà Nẵng: Dư luận đã thái quá?

Cuối tuần rồi, UBND Đà Nẵng đã ký văn bản 2524 chỉ đạo nhà đầu tư tạm dừng dự án Marina Complex (dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng) để chờ lấy ý kiến các nhà chuyên môn. Đây được coi là động thái “hòa hoãn” của địa phương trước làn sóng dư luận, đánh giá dự án đã “lấn sông làm ảnh hưởng dòng chảy sông Hàn” diễn ra suốt tuần qua.

Một số ý kiến trên mạng xã hội cho rằng địa phương đã lắng nghe dư luận và khẩn thiết cần dẹp bỏ luôn dự án, để bảo vệ an toàn cho hai bờ sông Hàn chảy qua địa phận Đà Nẵng. Nhưng một số ý kiến khác lại cho rằng, địa phương cần hết sức kiên định để xử lý đúng vấn đề, không thể để mặc cho dư luận dẫn dắt thái quá...xem thêm

Thúc tiến độ dự án đường sắt TP.HCM – Cần Thơ gần 4,5 tỉ USD

Dự án đường sắt TP.HCM – Cần Thơ có chiều dài 139,6 km đi qua các tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành có Dự án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ. Ban đầu, tuyến đường sắt có điểm đầu tiếp nhận hàng hóa tại ga An Bình (TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), điểm đầu tiếp nhận khách tại ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) và điểm cuối tại ga Cái Răng (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ...xem thêm

Phù phép đất công nghiệp thành... khu dân cư: Đất 'chuyên gia' bị đem bán

Nhiều khu công nghiệp (KCN) được điều chỉnh giảm diện tích, chuyển thành đất ở. Trong các đề xuất xin điều chỉnh đất này đều lấy lý do: để bảo đảm nhu cầu đời sống công nhân, chuyên gia. Thực tế ra sao?

Long An gần đây đang trở thành một trong những địa phương "chiếm sóng" thị trường đất đai trên nhiều trang mạng thông tin, sàn giao dịch mua bán bất động sản. Một điều khá lạ là rất nhiều nhà đầu tư, người dân đang đổ dồn về đây để mua đất nền nằm ngay trong... các KCN...xem thêm

Hàng loạt khu dân cư tự phát: Loay hoay tìm hướng xử lý

Để xử lý các khu dân cư (KDC) tự phát, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo các các sở ngành, địa phương dừng việc chuyển mục đích sử dụng đất và đầu tư xây dựng; không để phát sinh các KDC mang tính tự phát vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai, xây dựng.

Tuy nhiên, việc xử lý các KDC tự phát hay tình trạng xây dựng sai phép, tách thửa… trên thực tế gặp không ít khó khăn. Theo bà Trần Thị Bạch Yến - Phó Chủ tịch UBND phường Long Hòa (quận Bình Thủy), mặc dù đã có tuyên truyền phổ biến cho người dân nhưng vì nhu cầu bức xúc về nhà ở, biết xây dựng là vi phạm nhưng họ vẫn tiến hành...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.