Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành có Dự án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.
Ban đầu, tuyến đường sắt có điểm đầu tiếp nhận hàng hóa tại ga An Bình (TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), điểm đầu tiếp nhận khách tại ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) và điểm cuối tại ga Cái Răng (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ).
Dự án được đề xuất phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư đề xuất chỉ đầu tư giai đoạn 1 từ ga Tân Kiên đến ga Cái Răng với chiều dài 139,6 km đi qua các tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ.
Giai đoạn 2 đầu tư từ ga An Bình đến ga Tân Kiên (TP.HCM) và nhánh đường sắt vào cảng Hiệp Phước có chiều dài 33,6 km, nhà đầu tư không đề xuất thực hiện. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 4,5 tỉ USD thực hiện theo hình thức BOT.
-
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đón tin vui đầu tiên về nguồn vật liệu
Mỏ cát đầu tiên tại Vĩnh Long có diện tích hơn 20 ha với tổng trữ lượng khoảng 563.000 m3 đã bắt đầu khai thác để phục vụ thi công dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
-
Động thái mới tại dự án cầu hơn 3.200 tỉ đồng nối Vĩnh Long với Bến Tre sắp được đầu tư
Dự án cầu Đình Khao có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3.200 tỉ đồng đang được tỉnh Vĩnh Long xúc tiến đầu tư. Cây cầu bắc qua sông Cổ Chiên sau khi hoàn thành sẽ thay thế phà Đình Khao, giúp các phương tiện kết nối tới Quốc lộ 57 một cách thuận tiện....
-
Phó Thủ tướng: Khai thác cát làm cao tốc không để người dân bị ảnh hưởng
Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân tại khu vực khai thác cát sông ở thị trấn Trà Ôn và 3 xã của huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh này và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đo đạc, khoan trắc địa hình, đánh giá lại hiện trạng ...