Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành có Dự án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.
Ban đầu, tuyến đường sắt có điểm đầu tiếp nhận hàng hóa tại ga An Bình (TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), điểm đầu tiếp nhận khách tại ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) và điểm cuối tại ga Cái Răng (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ).
Dự án được đề xuất phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư đề xuất chỉ đầu tư giai đoạn 1 từ ga Tân Kiên đến ga Cái Răng với chiều dài 139,6 km đi qua các tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ.
Giai đoạn 2 đầu tư từ ga An Bình đến ga Tân Kiên (TP.HCM) và nhánh đường sắt vào cảng Hiệp Phước có chiều dài 33,6 km, nhà đầu tư không đề xuất thực hiện. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 4,5 tỉ USD thực hiện theo hình thức BOT.






-
Hơn 19.680 tỷ cho các tuyến Quốc lộ 57, 57B, 60… Vĩnh Long sẽ thay da đổi thịt như thế nào?
Vĩnh Long đề xuất Trung ương xem xét cân đối vốn hỗ trợ hơn 19.680 tỷ đồng để đầu tư các công trình giao thông thiết yếu giai đoạn 2026-2030, trong đó có Quốc lộ 57, Quốc lộ 57B, Quốc lộ 57C và Quốc lộ 60....
-
Quốc lộ 53 qua tỉnh Vĩnh Long sẽ được khởi công nâng cấp, mở rộng từ năm 2026
Quốc lộ 53 (cầu Ngã Tư, đoạn Long Hồ - Ba Si) qua tỉnh Vĩnh Long dự kiến được khởi công nâng cấp, mở rộng trong năm 2026, hoàn thành trước năm 2030.
-
Khởi công hơn 360 căn nhà ở xã hội tại Vĩnh Long
Sáng 28/4, Tập đoàn T&T Group cùng lúc khởi hai công trình nhà ở xã hội và một tòa khách sạn cao 10 tầng tại Dự án Khu dân cư Phước Thọ 1 & 2, phường 3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Đây là công trình nhà ở xã hội đầu tiên của T&T Group triển khai tạ...