Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành có Dự án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.
Ban đầu, tuyến đường sắt có điểm đầu tiếp nhận hàng hóa tại ga An Bình (TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), điểm đầu tiếp nhận khách tại ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) và điểm cuối tại ga Cái Răng (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ).
Dự án được đề xuất phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư đề xuất chỉ đầu tư giai đoạn 1 từ ga Tân Kiên đến ga Cái Răng với chiều dài 139,6 km đi qua các tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ.
Giai đoạn 2 đầu tư từ ga An Bình đến ga Tân Kiên (TP.HCM) và nhánh đường sắt vào cảng Hiệp Phước có chiều dài 33,6 km, nhà đầu tư không đề xuất thực hiện. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 4,5 tỉ USD thực hiện theo hình thức BOT.
-
Vĩnh Long có thêm Cụm công nghiệp 662 tỷ đồng
Cụm công nghiệp Tân Bình được phê duyệt với quy mô diện tích 40,72ha, tổng vốn đầu tư 662 tỷ đồng. Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án là Công ty Cổ phần Tân Bình Group.
-
Khu du lịch Mang Thít có gì mà khiến cả Đồng bằng sông Cửu Long phải trông đợi? Câu trả lời nằm trong quy hoạch 3.060ha
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định số 2312/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu lò gạch, gốm Mang Thít, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đến năm 2045 với quy mô khoảng 3.060ha.
-
Bộ GTVT nói gì về dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 54?
Quốc lộ 54 đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long hiện hư hỏng, xuống cấp không đảm bảo an toàn giao thông nên cử tri kiến nghị sớm được nâng cấp, sửa chữa.