Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành có Dự án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.
Ban đầu, tuyến đường sắt có điểm đầu tiếp nhận hàng hóa tại ga An Bình (TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), điểm đầu tiếp nhận khách tại ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) và điểm cuối tại ga Cái Răng (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ).
Dự án được đề xuất phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư đề xuất chỉ đầu tư giai đoạn 1 từ ga Tân Kiên đến ga Cái Răng với chiều dài 139,6 km đi qua các tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ.
Giai đoạn 2 đầu tư từ ga An Bình đến ga Tân Kiên (TP.HCM) và nhánh đường sắt vào cảng Hiệp Phước có chiều dài 33,6 km, nhà đầu tư không đề xuất thực hiện. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 4,5 tỉ USD thực hiện theo hình thức BOT.








-
Chỉ còn 1% nữa - Cầu Rạch Miễu 2 sắp tạo cú hích chưa từng có cho miền Tây
Cầu Rạch Miễu 2 - công trình giao thông trọng điểm nối Đồng Tháp và Vĩnh Long hiện đã hoàn thành hơn 99% khối lượng công việc, sẽ khánh thành vào ngày 19/8 tới. Phó Thủ tướng cho rằng dự án cầu Rạch Miễu 2 không chỉ giải quyết bài toán cho 2 địa phươ...
-
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thúc tiến độ cây cầu dây văng lớn thứ 2 Việt Nam
Cầu Đại Ngãi là công trình trọng điểm, kết nối giao thông giữa Vĩnh Long và Cần Thơ. Trong đó, phần cầu chính cầu Đại Ngãi 1 có nhịp chính dài 450m (dài thứ 2 tại Việt Nam, sau nhịp chính cầu Cần Thơ dài 550m), khi hoàn thành sẽ giúp rút ngắn khoảng ...
-
Người dân tỉnh Vĩnh Long sẽ không vui khi biết thông tin này!
Người dân mong mỏi sớm triển khai xây dựng cầu Đình Khao hoàn thành và đưa vào sử dụng để thay thế phà Đình Khao qua sông Cổ Chiên, nối 2 bờ tỉnh Vĩnh Long.