CafeLand - Bình Định: 20 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện kinh doanh; Sàn giao dịch không tiếp tay cho dự án ma; TP.HCM: Tạm dừng dự án xây dựng không khẩn cấp để phòng Covid – 19... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng giảm mạnh

Từ đầu tháng 4 Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) công bố biểu lãi suất mới, trong đó điều chỉnh giảm mạnh lãi suất các kỳ hạn dài trên 12 tháng. Trong đó, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy của khách hàng cá nhân kỳ hạn 12 tháng đã giảm 0,2 điểm % từ 6,8%/năm trước đó xuống 6,6% hiện nay. Lãi suất cao nhất của Vietcombank hiện nay vẫn là 6,8% một năm nhưng chỉ áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng.

Tương tự, lãi suất tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) cũng được điều chỉnh giảm ở nhiều kỳ hạn so với tháng 3 và dao động từ 0,1% đến 6,8%/năm. Trong đó, VietinBank điều chỉnh giảm lãi suất huy động đối với một số kỳ hạn gửi từ 3 tháng trở lên...xem thêm

TP.HCM: Tạm dừng dự án xây dựng không khẩn cấp để phòng Covid – 19

Những công trình, dự án không mang tính đặc thù khẩn cấp thì khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng nhằm hạn chế tập trung đông người tại các công trình xây dựng trong giai đoạn cao điểm chống dịch bệnh.

Trường hợp công trình, dự án bắt buộc phải thi công thì nên hạn chế số lượng công nhân, đảm bảo không quá 20 người trong một ca, thực hiện hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang, diệt khuẩn, khử trùng… theo quy định...xem thêm

Bình Định: 20 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện kinh doanh

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, trên địa bàn có 20 dự án có tiến độ hoàn thành từ năm 2016 - 2020 nhưng đến nay vẫn đang triển khai thủ tục đầu tư xây dựng, chưa có giấy phép kinh doanh.

Trong đó có 3 dự án vừa chậm tiến độ vừa chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai, chưa được kinh doanh, gồm: trung tâm thương mại - dịch vụ, văn phòng và căn hộ I - Tower Quy Nhơn của Công ty CP Đầu tư phát triển BĐS Đô Thành (đường Lê Duẩn, TP Quy Nhơn)...xem thêm

VARS khuyến cáo sàn giao dịch không tiếp tay cho dự án ma

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch VARS, đề xuất ba nhóm giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản trong đại dịch Covid-19. Cụ thể, đối với doanh nghiệp kinh doanh và dịch vụ bất động sản, cần thiết phải nghiên cứu để tìm ra phương án tái cấu trúc lại bộ máy, nhân sự và các giải pháp kinh doanh theo hướng tinh gọn, công nghệ hóa và chuyên nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm chi phí sản xuất, vừa tăng chất lượng vừa giảm giá sản phẩm.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nên chú trọng nhiều hơn đến phân khúc nhà ở giá thấp và nhà ở xã hội. “Đây là phân khúc luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nhu cầu của khách hàng và chắc chắn luôn có tỷ lệ hấp thụ cao cho dù hậu quả của dịch bệnh làm cho tình hình kinh tế suy giảm...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.