CafeLand - Biểu lãi suất tiền gửi áp dụng từ tháng 4 của các ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank đồng loạt giảm trên nhiều kỳ hạn.

Cụ thể, từ đầu tháng 4 Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) công bố biểu lãi suất mới, trong đó điều chỉnh giảm mạnh lãi suất các kỳ hạn dài trên 12 tháng. Trong đó, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy của khách hàng cá nhân kỳ hạn 12 tháng đã giảm 0,2 điểm % từ 6,8%/năm trước đó xuống 6,6% hiện nay. Lãi suất cao nhất của Vietcombank hiện nay vẫn là 6,8% một năm nhưng chỉ áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng.

Tương tự, lãi suất tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) cũng được điều chỉnh giảm ở nhiều kỳ hạn so với tháng 3 và dao động từ 0,1% đến 6,8%/năm. Trong đó, VietinBank điều chỉnh giảm lãi suất huy động đối với một số kỳ hạn gửi từ 3 tháng trở lên.

Cụ thể, kỳ hạn từ 3 đến dưới 6 tháng được áp dụng mức lãi suất là 4,7%/năm, giảm 0,1 điểm %. Các kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng được hưởng lãi suất 5,1%/năm, giảm 0,2 điểm %.

Một trong các ngân hàng quốc doanh khác là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng giảm lãi suất 0,05-0,2 điểm % với hầu hết kỳ hạn và chỉ giữ nguyên với khoản tiền gửi 1 năm ở mức 6,8%.

Trước đó, Vietcombank cùng với BIDV, Vietinbank, Agribank luôn là nhóm ngân hàng có lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng thấp nhất thị trường, cùng ở mức 6,8%/năm.

Không chỉ ở khối ngân hàng quốc doanh, lãi suất tiết kiệm ở khối tư nhân cũng điều chỉnh giảm mạnh. Ngày 6/4, Ngân hàng Á Châu (ACB) công bố lãi suất tiết kiệm 12 tháng giảm 0,3 điểm % xuống 6,7-7%/năm, tuỳ số tiền gửi thay vì 7-7,3%/năm như hồi tháng 3.

Diễn biến tương tự cũng diễn ra tại VPBank khi lãi suất huy động cao nhất của nhà băng này trong tháng 4 đã giảm từ 7,9% xuống 7,3% (áp dụng cho kỳ hạn 36 tháng với số tiền gửi từ 50 tỷ trở lên). Lãi suất các kỳ hạn trên 12 tháng cũng giảm mạnh 0,5-0,6 điểm % so với tháng trước, trong khi lãi kỳ hạn dưới 12 tháng cũng giảm 0,2 điểm %.

Tại các ngân hàng VietCapital Bank, VietABank, CBBank, NCB lãi suất tiết kiệm hiện cũng giảm. Trong đó, xu hướng giảm mạnh xuất hiện ở các kỳ hạn dài trên 12 tháng.

Việc các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh mức lãi suất huy động tiền đồng diễn ra sau khi Ngân hàng Nhà nước áp trần lãi suất. Theo đó, trần lãi suất huy động hạ 0,25 điểm % với các khoản tiền gửi dưới 6 tháng.

Cụ thể, trần lãi suất với khoản tiền gửi dưới 1 tháng giảm từ 0,8% xuống 0,5% một năm. Lãi suất tối đa cho khoản tiết kiệm từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ 5% xuống 4,75% một năm. Ngân hàng Nhà nước không áp trần lãi suất tiền gửi từ 6 tháng trở lên mà các ngân hàng thương mại tự ấn định.

  • NHNN hạ lãi suất, giúp tháo gỡ khó khăn

    NHNN hạ lãi suất, giúp tháo gỡ khó khăn

    CafeLnd - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo giảm một loạt lãi suất, bắt đầu từ hôm nay, 17-3, nhằm hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống ngân hàng, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.