CafeLand - Lo ngại phân lô bán nền trái phép ở Đồng Nai; Dân nhường “đất vàng” cho dự án metro gần 50.000 tỉ đồng; Bộ Tài chính nói gì về việc ngân hàng cung cấp tài khoản để thu thuế... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dân nhường “đất vàng” cho dự án metro gần 50.000 tỉ đồng

Ở một số vị trí tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương đi qua trên địa bàn quận 1, TP.HCM mỗi mét vuông đất có giá thị trường hơn 700 triệu đồng nhưng người dân sẵn sàng chấp nhận mức bồi thường chỉ bằng một nửa để nhường đất cho dự án hạ tầng quan trọng này.

Những ngày này, nhiều căn nhà nằm mặt tiền đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 1, TP.HCM) đang được nhân công tất bật tháo dỡ, lùi sâu hơn vài mét vào phía bên trong. Đây là những vị trí sẽ được bàn giao mặt bằng để thi công nhà ga ngầm Tao Đàn của tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương... xem thêm

Lo ngại phân lô bán nền trái phép ở Đồng Nai

Đối với những dự án chậm tiến độ nhưng có tính khả thi, phù hợp với quy hoạch thì công khai để người dân biết. Những dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư không có khả năng thực hiện tuy đã gia hạn theo quy định, thì kiên quyết thu hồi quyết định giao đất để người dân có điều kiện ổn định cuộc sống.

Đối với các dự án đã quy hoạch nhưng chưa có quyết định thu hồi đất thì cho phép người dân được cải tạo, sửa chữa nhà ở, kinh doanh buôn bán có thời hạn dưới sự kiểm tra thường xuyên của chính quyền địa phương...xem thêm

"Đi săn" đất nền gần biển: Có 300 triệu đồng vẫn mua được!?

Khi đất nền, biệt thự hay nhà phố ven biển có giá quá "chát" thì đất nền cách biển khoảng 10 phút đi xe máy lại đang có giá khá "bình dân". Hiện nay, đất nền sát biển ở khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu có giá khoảng 35 - 40 triệu đồng/m2, thậm chí là hàng trăm triệu đồng/m2. Đây là mức giá "bỏng tay" đối với nhiều người. Tuy nhiên, với những khu vực cách biển vài km thì giá cả lại "mềm" hơn rất nhiều.

Theo ông Quân, khu dân cư này đến biển Phước Hải chỉ 3km, đến thành phố Bà Rịa hay biển Hồ Tràm khoảng 10 phút đi xe máy và đến núi Minh Đạm chỉ 5 phút đi xe. Nếu muốn mua đất, khách hàng chỉ cần trả trước từ 300 - 350 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ do các ngân hàng cho vay... xem thêm

Bộ Tài chính nói gì về việc ngân hàng cung cấp tài khoản để thu thuế?

Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết, đây không phải vấn đề mới vì việc kê khai tài khoản ngân hàng, giao dịch ngân hàng đã có quy định trong Luật Quản lý thuế.

Nghị định 126 quy định việc Ngân hàng Nhà nước cung cấp tình hình, thông tin tài khoản thu nhập của các cá nhân cho cơ quan thuế chỉ thực hiện khi các đối tượng nộp thuế thuộc diện thanh tra, kiểm tra. “Việc bảo mật an toàn thông tin của các đối tượng sẽ được cơ quan quản lý thuế và Ngân hàng Nhà nước thực hiện theo đúng quy định pháp luật... xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.