CafeLand - Khách hàng túng quẫn vì chủ đầu tư “trốn mất tiêu”; Bao giờ mới dễ xây nhà ở khu quy hoạch "treo"; Đại gia sở hữu biệt thự dát vàng ở Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Khách hàng túng quẫn vì chủ đầu tư “trốn mất tiêu”

Sáng ngày 1/12, hàng chục khách hàng đã tập trung trước công trường dự án Kingsway Tower tại số 219 đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM. Họ là những người đã đóng tiền tỉ để mua căn hộ tại dự án này nhưng giờ như ngồi trên đống lửa khi công trình bất động nhiều tháng qua.

ghi nhận thực tế của CafeLand hiện dự án chỉ mới hoàn thành phần thô và ngưng thi công toàn bộ. Bên trong công trường không một bóng công nhân. Cánh cổng ra vào dự án khép hờ, nhà mẫu, những bano quảng cáo căn hộ trước đây nay đã bạc màu, rách nát...xem thêm

Dịch bệnh phá vỡ quy luật, doanh nghiệp địa ốc tung chiêu "câu" khách

Theo dữ liệu thống kê, tổng lượng tin rao bán nhà đất toàn thị trường TP.HCM trong tháng 10/2020 giảm thêm 4% so với tháng 9, nhu cầu mua hoàn toàn đứng yên, bất chấp thị trường có thêm nhiều sản phẩm mới rao bán. Thậm chí với dòng sản phẩm đất thổ cư, đất nền dự án và biệt thự/ nhà phố, nhu cầu tìm mua còn giảm từ 3-5% so với tháng 9. Với các tỉnh thành khác như Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai, Lâm Đồng, nhu cầu mua giảm từ 3-9% so với tháng trước.

Trao đổi với PV báo Dân trí, ông Thế Anh, một chuyên viên môi giới BĐS tại TP.HCM khẳng định: Chưa bao giờ, thị trường BĐS cuối năm lại ảm đạm như năm nay. Theo vị này, thời gian qua, thị trường BĐS cả nước nói chung, và BĐS các tỉnh phía Nam nói riêng nhận được lực đẩy mạnh từ các thông tin tích cực như: lãi suất ngân hàng đang thấp "kỷ lục", đề án xây dựng thành phố Thủ Đức, sân bay Long Thành (Đồng Nai) và một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khác...xem thêm

Đại gia sở hữu biệt thự dát vàng ở Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt

Ông Lê Thái Thiện chủ sở hữu căn biệt thự dát vàng nổi tiếng nằm trên quốc lộ 51, thị xã Phú Mỹ vừa bị công an bắt giam do có liên quan đến việc cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đã thi hành lệnh bắt tạm giam với chủ nhân của ngôi biệt thự là ông Lê Thái Thiện (55 tuổi) do có liên quan đến việc cho vay nặng lãi và rửa tiền. Con trai của ông Thiện là Lê Thái Phong (20 tuổi) cũng bị bắt tạm giam với vai trò đồng phạm với cha mình. Vụ việc khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi...xem thêm

Khơi thông thủ tục đất đai TPHCM: Vẫn tiếp tục… chờ gỡ

Tuy nhiên, các chính sách pháp luật vẫn chưa theo kịp để điều chỉnh các loại hình BĐS mới. Việc vận dụng và giải thích pháp luật của cơ quan có thẩm quyền trong quản lý đất đai, thủ tục đầu tư, thủ tục xác định nghĩa vụ tiền sử dụng đất dự án… còn nhiều bất cập, gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đầu tư, góp phần làm giảm nguồn cung và đẩy giá bán các sản phẩm BĐS tăng trong thời gian qua.

Để giải quyết các vấn đề này tạo điều kiện thúc đẩy thị trường BĐS phát triển minh bạch và bền vững, theo ông Trung phải cải cách thủ tục hành chính về lĩnh vực đầu tư dự án BĐS, cũng như cải cách phương thức xác định nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất tại dự án.

Đây là những thủ tục phức tạp, dẫn đến tình trạng kéo dài và thiếu minh bạch của dự án, các sai phạm của cơ quan thẩm quyền trong thời gian qua. Bên cạnh đó, hiện rất nhiều dự án BĐS vướng đất xen cài, dẫn đến vướng các thủ tục đầu tư...xem thêm

Bao giờ mới dễ xây nhà ở khu quy hoạch "treo"?

Theo ông Chức, gia đình ông có 2.200 m2 đất ở Thanh Ða nhưng hiện tại chỉ có thể cho thuê canh tác nông nghiệp với giá 2 triệu đồng/tháng. "Số tiền này không đủ lo ăn sáng cho cả gia đình. Trong khi, nếu không vướng quy hoạch treo hàng chục năm trời thì với mảnh đất này, gia đình tôi đã đổi đời từ lâu chứ không sống khó khăn như hiện tại" - ông Chức bức xúc.

Ông so sánh nếu đất của ông ở phía bên kia bờ sông Sài Gòn thuộc khu Thảo Ðiền (quận 2), ông có thể ngồi trên "núi" tiền. Vậy mà, mong muốn triển khai dự án hoặc xóa quy hoạch treo của ông từ lúc vừa cưới vợ đến nay đã có cháu ngoại vẫn chưa thành. "Do đó, khi thấy thông tin trên, tôi liền nghĩ bụng sẽ xây kho chứa hàng cho thuê thay cho việc cho thuê đất ao để tăng thu nhập. Tuy nhiên, khi trực tiếp điện thoại đến đường dây nóng UBND quận Bình Thạnh để nắm bắt thì mới hay quy định trên không dành cho khu bán đảo Thanh Ða mà chỉ áp dụng cho các dự án kể từ ngày 1-1-2021" - ông Chức nói trong buồn bã...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.