CafeLand - Bất động sản thưởng tết 2019: Liệu có còn tưng bừng; Giá căn hộ trung cấp, bình dân có thể tăng 3 – 5% trong năm 2019; Năm xu hướng định hình bất động sản công nghiệp 2019... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Bất động sản thưởng tết 2019: Liệu có còn tưng bừng?

Cũng giống như mọi ngành nghề khác, thưởng tết cuối năm là một chủ đề luôn được quan tâm với những người làm bất động sản. Lĩnh vực này cũng từng gây “choáng” bởi mức thưởng tết có khi lên đến tiền tỉ, thậm chí là tặng xe ô tô, tặng nhà. Tuy nhiên, năm nay mức thưởng này liệu có còn hoành tráng như vậy?

Nếu như những năm trước, thời điểm cách Tết Nguyên Đán khoảng 1 tháng luôn sôi động bởi hàng loạt công ty bất động sản lần lượt công bố mức thưởng tết cho nhân viên. Nhiều doanh nghiệp lớn “ăn nên làm ra” đưa ra mức thưởng hấp dẫn từ vài tháng lương đến những phần quá siêu giá trị như ô tô, căn hộ. Tuy nhiên, không khí này đã có phần “giảm nhiệt” trong năm nay...xem thêm

Mục tiêu năm 2019: Kiểm soát bội chi ngân sách dưới 3,6% GDP

Trong Quyết định mới đây về Kế hoạch hành động để thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Bộ Tài chính đưa ra những nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện trong năm 2019.

Cụ thể, thực hiện hiệu quả các biện pháp bình ổn giá cả thị trường; điều hành giá hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý theo lộ trình và liều lượng phù hợp; phấn đấu GDP năm 2019 tăng khoảng 6,8%, kiểm soát tốc độ tăng CPI (chỉ số giá tiêu dùng) dưới 4%.

Đối với nhóm nhiệm vụ để thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2019, Bộ Tài chính đề ra mục tiêu: cơ cấu lại NSNN, siết chặt kỷ luật tài chính - NSNN; tăng cường thanh tra, kiểm tra và công khai minhh bạch việc sử dụng NSNN; triển khai hiệu quả Luật Quản lý và sử dụng tài sản công; giám sát chặt chẽ việc quản lý và sử dụng vốn vay. Phấn đấu đến cuối năm 2019, dư nợ công khoảng 61,3% GDP, nợ chính phủ khoảng 52,2% GDP, nợ nước ngoài của quốc gia dưới 49% GDP...xem thêm

Năm xu hướng định hình bất động sản công nghiệp 2019

Trong một đánh giá mới đây, Tập đoàn tư vấn bất động sản toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL) cho rằng, khối lượng đầu tư bất động sản châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 sẽ vẫn tăng 5%, mặc dù đà tăng trưởng sẽ chậm lại. Trong đó, ngành bất động sản công nghiệp khu vực này sẽ được định hình bởi 5 xu hướng chính.

Ông Stuart Crow, Giám đốc bộ phận thị trường vốn tại châu Á Thái Bình Dương của JLL, cho biết: “trải qua mười năm của chu kỳ kinh tế, các nhà đầu tư đang phải đối mặt với nhiều rủi ro vĩ mô và bất ổn địa chính trị như lãi suất tăng, căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, và các căng thẳng tại Liên minh châu Âu do đàm phán Brexit gây ra...xem thêm

Giá căn hộ trung cấp, bình dân có thể tăng 3 – 5% trong năm 2019

Theo ông Nguyễn Văn Đính, trong năm 2018, lượng cung thị trường bất động sản tại TP. Hà Nội đạt 44.788 sản phẩm, tăng 123,7% so với năm 2017 (có 36.196 sản phẩm). Sản phẩm căn hộ vẫn là chủ đạo, chiếm 87,26% lượng hàng trên toàn thị trường. Chung cư vượt 114%; biệt thự, nhà phố liền kề vượt 2,9 lần, trong khi phân khúc căn hộ bình dân giảm.

“Những con số này cho thấy, cơ cấu phân khúc căn hộ đã có thay đổi nhiều so với 2017 khi căn hộ bình dân chiếm tỷ trọng lớn”, ông Đính nhận xét, và cho biết thêm năm 2018, phân khúc cao và trung cấp lấn át phân khúc bình dân, trong đó phân khúc căn hộ trung cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất với 16.158 sản phẩm, còn căn hộ cao cấp chiếm 9.389 sản phẩm...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.