CafeLand - Mua phải dự án “ảo”, khách hàng cầu cứu Bộ Công An; Di dời dân, trồng cây xanh cách ly để ngăn mùi hôi từ bãi rác Đa Phước; Vụ “đất vàng” 8-12 Lê Duẩn: Chủ tịch công ty Lavenue bị bắt... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Mua phải dự án “ảo”, khách hàng cầu cứu Bộ Công An

Mặc dù chưa đạt được thỏa thuận đền bù với người dân trong vùng dự án, thậm chí dự án chưa được chấp thuận đầu tư, nhưng một số chủ đầu tư đã tự ý phân lô, vẽ dự án rồi rao bán rầm rộ cho người mua.

Đầu tháng 10/2019, rất đông người dân tập hợp tại trụ sở UBND tỉnh Long An, căng băng rôn để yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý một số cá nhân, công ty bất động sản có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ông V, một người mua đất nền tại dự án Hưng Thịnh Cát Tương II (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An), cho biết giữa năm 2018, ông ký hợp đồng nguyên tắc đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường II với Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất Xanh Long An do bà Nguyễn Thị Kim Liên làm đại diện pháp luật...xem thêm

Di dời dân, trồng cây xanh cách ly để ngăn mùi hôi từ bãi rác Đa Phước

Giải pháp lâu dài để xử lý mùi hôi từ bãi rác Đa Phước, TP.HCM sẽ tiến hành giải tỏa đền bù, di dời dân ra khỏi dự án cây xanh cách ly và tiến tới triển khai dự án trồng cây xanh cách ly Khu liên hợp xử lý chất thải rắn và Nghĩa trang Đa Phước.

Liên quan đến tình trạng mùi hôi xuất phát từ bãi rác Đa Phước gây ảnh hưởng đến người dân Phú Mỹ Hưng và khu vực phía Nam TP.HCM, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND Quận 7, huyện Nhà Bè kiểm tra xử lý, Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo kết quả giải quyết tình trạng này cho người dân...xem thêm

Vụ “đất vàng” 8-12 Lê Duẩn: Chủ tịch công ty Lavenue bị bắt

Ngày 9/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu Thủy, 61 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM và Lê Thị Thanh Thúy, 40 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Hoa Tháng Năm và Công ty cổ phần đầu tư Lavenue.

Hai người này bị bắt để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" do có liên quan đến dự án tại khu đất số 8-12 Lê Duẩn, quận 1, TPHCM, theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự ngày 07/12/2018...xem thêm

Nhà ở bình dân ngày càng xa trung tâm

Nếu như năm 2017 các dự án nhà ở thường nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km, thì nay nhiều dự án, nhất là phân khúc nhà bình dân đang lùi ngày càng xa trung tâm Hà NộI, cách từ 10-13km, với mức giá trung bình tương đối ổn định.

Về doanh số bán hàng, đã có 4.800 căn hộ được ghi nhận bán được trong quý 3-2019, giảm 32% so với quý trước. Mặc dù vậy, tỷ lệ số căn bán được trên tổng số căn mở bán mới vẫn tương tự như các quý trước, cho thấy tình hình thị trường tương đối ổn định. Về mặt bằng giá, thị trường sơ cấp có giá ổn định trong quý 3, trung bình ở mức 1.337 USD (khoảng 31 triệu đồng)/m2, cao hơn cùng kỳ 4%. Một điểm đáng chú ý nữa là cùng với sự mở rộng của thị trường nhà ở, phân khúc bình dân ngày càng dịch chuyển ra xa hơn...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.