Giá bán, hiện trạng một số dự án đất nền ở Long An đang ra sao; Bị “gọi tên” trong vụ chủ tịch LDG bị bắt, Đất Xanh lên tiếng; Ngân hàng Nhà nước tăng chỉ tiêu tín dụng cho nhiều ngân hàng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giá bán, hiện trạng một số dự án đất nền ở Long An đang ra sao?

Đức Hòa và Bến Lức là hai khu vực có thị trường Bất động sản phát triển ở Long An trong những năm gần đây. Tuy nhiên, rất nhiều khu đô thị ở đây vẫn vắng bóng người về ở sau nhiều năm triển khai dù có giá bán khá rẻ.

Khu đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam do công ty Công ty TNHH Đầu tư Phúc Khang Sen Việt LA (công ty thành viên của Phuc Khang Corporation) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại huyện Đức Hòa. Được triển khai xây dựng từ năm 2015, Làng Sen Việt Nam có tổng diện tích hơn 50ha, tổng vốn đầu tư nghìn tỉ đồng. Sau gần 10 năm triển khai, mặc dù cơ sở hạ tầng của dự án này đã được đầu tư khá tốt nhưng số lượng người về ở lại rất ít. Chỉ một vài căn nhà xây dựng là có người ở, phần lớn còn lại là “cửa đóng then cài” hoặc xây dựng dở dang rồi bỏ hoang nhiều năm.

Dự án The Dimond City có cổng chính nằm mặt tiền đường ĐT 830 là dự án do Thắng Lợi Group phát triển tại huyện Bến Lức. Ghi nhận thực tế vào cuối tháng 11/2023, dự án The Dimond City đã hoàn thiện hạ tầng nội khu, cây xanh, một vài tiện ích như hồ bơi, công viên, sân tennis.

Bị “gọi tên” trong vụ chủ tịch LDG bị bắt, Đất Xanh lên tiếng

Sau thông tin ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG (mã chứng khoán LDG), bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lừa dối khách hàng”, Tập đoàn Đất Xanh đã lên tiếng về những tin tức khi bị cho là liên quan.

Trong thông báo ngày 30/11, Đất Xanh cho biết hiện nay có một số tin tức liên quan đến ông Nguyễn Khánh Hưng bị khởi tố, bắt tạm giam bởi những sai phạm trong việc triển khai dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai. Trong đó có đề cập đến quá trình làm việc của ông Hưng tại tập đoàn Đất Xanh.

Tuy nhiên, tập đoàn này khẳng định ông Nguyễn Khánh Hưng đã thôi giữ các chức vụ tại tập đoàn từ tháng 12/2019, cũng như từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh vào tháng 1/2021. “LDG từng là công ty liên kết với Đất Xanh nhưng vào tháng 7/2020, tập đoàn đã thoái vốn và kết thúc mọi trách nhiệm, quyền lợi tại LDG”, thông báo nêu rõ về mối liên hệ giữa LDG và Đất Xanh.

Ngân hàng Nhà nước tăng chỉ tiêu tín dụng cho nhiều ngân hàng

Các TCTD có dư nợ tín dụng đến nay đạt đến 80% chỉ tiêu tín dụng đã được thông báo thì sẽ được chủ động bổ sung hạn mức tăng thêm dựa trên cơ sở xếp hạng năm 2022, đồng thời ưu tiên thêm cho những TCTD tập trung tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ và hạ lãi suất cho vay xuống mức thấp trong thời gian vừa qua. Việc bổ sung hạn mức này là sự chủ động của NHNN mà các TCTD không cần thiết phải đề nghị hoặc xin bổ sung.

Đồng thời, NHNN yêu cầu các TCTD cấp tín dụng an toàn, lành mạnh, hỗ trợ doanh nghiệp, đảm bảo tăng trưởng tín dụng phù hợp với năng lực quản lý rủi ro, khả năng huy động vốn, cũng như cân đối đủ nguồn vốn để cấp tín dụng, tiếp tục duy trì ổn định mặt bằng lãi suất huy động và tích cực giảm lãi suất cho vay, hướng tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của người dân, doanh nghiệp. Tăng cường rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình, thủ tục cho vay, vừa đảm bảo tuân thủ quy định, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Từ tháng 12/2023, nhiều thay đổi liên quan vay vốn ngân hàng người dân cần biết

Từ tháng 12/2023, nhiều chính sách liên quan đến tài chính ngân hàng như giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo NHNN; quy định mới về vốn góp tại ngân hàng liên doanh;... chính thức có hiệu lực.

Theo Quyết định số 11/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12/2023, mức giao dịch có giá trị lớn từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thay vì 300 triệu đồng như hiện hành.

Quyết định này áp dụng với các tổ chức tài chính, tổ chức, cá nhân kinh doanh ngành nghề phi tài chính có liên quan như bất động sản, đổi tiền... nhằm mục đích kiểm soát, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống rửa tiền, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm rửa tiền nói riêng và công tác phòng, chống tội phạm nói chung. Theo Luật Phòng, chống rửa tiền 2022, các tổ chức tài chính phải báo cáo là các ngân hàng, dịch vụ trung gian thanh toán (như ví điện tử), công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, kinh doanh bảo hiểm nhân thọ…

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.