Ngày 30/11, Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán DXG) phát đi thông báo khẳng định đã thoái vốn khỏi Công ty CP Đầu tư LDG, nơi ông Nguyễn Khánh Hưng làm Chủ tịch HĐQT.

Sau thông tin ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG (mã chứng khoán LDG), bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lừa dối khách hàng”, Tập đoàn Đất Xanh đã lên tiếng về những tin tức khi bị cho là liên quan.

Đất Xanh lên tiếng về mối quan hệ với LDG và ông Nguyễn Khánh Hưng

Trong thông báo ngày 30/11, Đất Xanh cho biết hiện nay có một số tin tức liên quan đến ông Nguyễn Khánh Hưng bị khởi tố, bắt tạm giam bởi những sai phạm trong việc triển khai dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai. Trong đó có đề cập đến quá trình làm việc của ông Hưng tại tập đoàn Đất Xanh.

Tuy nhiên, tập đoàn này khẳng định ông Nguyễn Khánh Hưng đã thôi giữ các chức vụ tại tập đoàn từ tháng 12/2019, cũng như từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh vào tháng 1/2021.

“LDG từng là công ty liên kết với Đất Xanh nhưng vào tháng 7/2020, tập đoàn đã thoái vốn và kết thúc mọi trách nhiệm, quyền lợi tại LDG”, thông báo nêu rõ về mối liên hệ giữa LDG và Đất Xanh.

Tháng 7/2020, Đất Xanh đã có công bố thông tin về việc Đất Xanh cùng công ty con là Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ Hà Thuận Hùng đăng ký bán tổng cộng 88 triệu cổ phiếu LDG, tương ứng 36,72% vốn điều lệ LDG với mục đích thoái vốn, kết thúc mọi trách nhiệm và quyền lợi với LDG.

Về phía LDG, doanh nghiệp này vừa phát đi thông tin liên quan đến việc Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG bị khởi tố và tạm giam để phục vụ điều tra liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh.

Trong văn bản, LDG cho rằng vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, Ông Nguyễn Khánh Hưng đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

“Sự việc trên chỉ liên quan đến dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai, không liên quan đến các dự án khác do Công ty LDG đầu tư phát triển”, thông báo nêu rõ.

Cũng theo thông báo của công ty, ông Nguyễn Khánh Hưng đã Ủy quyền toàn bộ các vấn đề liên quan đến Công ty LDG cho Ban Tổng Giám đốc công ty, cũng như Ban Điều hành LDG thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến công ty, đảm bảo hoạt động bình thường của Công Ty LDG.

Vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của Công Ty LDG. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với LDG vẫn được đảm bảo”, thông báo có đoạn viết.

LDG tiền thân là Công ty CP Địa ốc Long Điền, được thành lập vào tháng 8/2010 tại Đồng Nai, với vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng. Năm 2015, công ty đổi tên và nâng vốn điều lệ lên 750 tỷ đồng, niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Sau khi thông tin về việc Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng bị bắt được công bố ngày 30/11, cổ phiếu LDG khởi đầu phiên 01/12 với gần 40 triệu cổ phiếu dư bán sàn vào lúc gần 10h. Ngay từ khi mở phiên, cổ phiếu LDG đã “nằm sàn” ở mức 3.450 đồng/cổ phiếu.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm