Khó khăn của thị trường nhà ở sẽ kéo dài đến năm 2024; Hà Nội đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch 34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông; Hơn 3.900 tỉ đồng đầu tư gần 52km đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang và Bạc Liêu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hà Nội đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch 34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông nào?

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội báo cáo Chính phủ cho điều chỉnh, bổ sung nhiều tuyến đường, cầu vượt sông Hồng, sông Đà. Cụ thể, đề xuất bổ sung 22 tuyến đường bộ đối ngoại, trên cơ sở kéo dài một số tuyến hiện có kết hợp bổ sung một số tuyến mới, để tăng cường kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh lân cận. Trong đó có 5 tuyến kết nối với tỉnh Hòa Bình; 1 tuyến kết nối với tỉnh Phú Thọ, 3 tuyến kết nối với tỉnh Vĩnh Phúc; 2 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Giang; 4 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Ninh; 5 tuyến kết nối với tỉnh Hưng Yên; 2 tuyến kết nối với tỉnh Hà Nam.

Điều chỉnh, bổ sung 7 tuyến đường ngoài đô thị gồm: 1 tuyến kết nối cảng hàng không Nội Bài, 1 tuyến kết nối cảng hàng không thứ hai (dự kiến nằm tại khu vực phía Nam thành phố),4 tuyến kết nối với các tỉnh lân cận, 1 tuyến có tính chất kéo dài để phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Điều chỉnh, bổ sung 5 tuyến đường trục chính đô thị gồm đường cao tốc trên cao dọc theo trục kinh tế phía Nam, đoạn bên trong Vành đai 4; đường trên cao dọc trục Nhật Tân - Nội Bài; đoạn tuyến kết nối đường Vành đai 3,5 đến sân bay Nội Bài.

Khó khăn của thị trường nhà ở sẽ kéo dài đến năm 2024

Thông tin trên được bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đưa ra tại họp báo công bố báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2023 của CBRE. Theo bà Dung, nguồn cung chào bán từ đây đến cuối năm sẽ rất ít, các chủ đầu tư vẫn gặp khó khăn về pháp lý hay tiếp cận nguồn vốn. Cũng có chủ đầu tư đã đủ pháp lý và nguồn vốn thì lại gặp khó khăn khi niềm tin của người tiêu dùng chưa được cải thiện. Điều này có nghĩa là có rất nhiều khó khăn từ đây đến cuối năm cần phải giải quyết.

Bà cũng nhận định các khó khăn của thị trường dự báo sẽ kéo dài ít nhất đến nửa đầu 2024. Các giao dịch sẽ phục hồi khi các yếu tố pháp lý, kinh tế vĩ mô và niềm tin người tiêu dùng được cải thiện.

Hơn 3.900 tỉ đồng đầu tư gần 52km đường Hồ Chí Minh qua Kiên Giang và Bạc Liêu

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt dự án đầu tư đường Hồ Chí Minh có chiều dài gần 52km qua địa bàn hai tỉnh Kiên Giang (45km) và Bạc Liêu (6,6km). Dự án được chia làm 2 đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất và Gò Quao – Vĩnh Thuận. Trong đó, đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất có chiều dài đoạn tuyến hơn 11km. Điểm đầu Km0+00 tại khoảng Km88+540 - QL61, thuộc địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Điểm cuối Km11+200 tại khoảng Km77+00 - QL61, thuộc địa phận huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Về hướng tuyến của đoạn này cơ bản đi trùng QL61 hiện hữu từ khoảng Km88+540 đến Km77+00 - QL61, thuộc địa phận huyện Châu Thành, huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang. Đoạn Gò Quao - Vĩnh Thuận có chiều dài đoạn tuyến khoảng gần 41km. Điểm đầu Km20+600 tại khoảng Km67+213 - QL61, thuộc địa phận huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Điểm cuối Km61+342,31 giao QL63 tại khoảng Km67+174,75 thuộc địa phận xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

Bộ Giao thông Vận tải thông tin về nâng cấp, mở rộng đường huyết mạch nối cửa khẩu, cảng biển ở Quảng Bình

Cử tri phản ánh Quốc lộ 12C là tuyến đường kết nối lưu thông hàng hóa từ Cửa khẩu Cha Lo về Cảng Vũng Áng, lưu lượng xe qua lại rất nhiều, nhất là xe đầu kéo, xe có trọng tải lớn; tuy nhiên, hiện tại trên tuyến đường này có khoảng 3 km đi qua trung tâm thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa không đảm bảo an toàn giao thông. Trong khi đó, Quốc lộ 12A đoạn từ xã Mai Hóa đến cầu Văn Hóa và đoạn từ ngã ba xã Hương Hóa về cầu Đò Vàng, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Bộ Giao thông Vận Tải cho biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có các Quốc lộ 12A và Quốc lộ 12C đi qua; Cả 2 tuyến này đều đi qua thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa. Đối với đoạn tuyến Quốc lộ 12C đi qua trung tâm thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa có lý trình từ Km67+600 đến Km70+800 dài 3,2km; đoạn tuyến có quy mô đường cấp III miền núi, mặt đường bê tông nhựa, Bmặt = 12m.

Những năm vừa qua lưu lượng xe đầu kéo, xe có tải trọng lớn vận chuyển hàng hóa từ Cửa khẩu Cha Lo về cảng Vũng Áng tăng cao, kết hợp với quá trình đô thị hóa, phát triển kinh tế của địa phương nên gia tăng xe ô tô cá nhân dừng đỗ hai bên đường làm thu hẹp mặt đường; một số nút giao có đường nhánh do lịch sử để lại có dốc dọc lớn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.